GĐTình báo Quốc gia Mỹ khẳng định bê bối email Hunter Biden 'Không phải Chiến dịch Thông tin Nga'

Daily Wire
(ĐTTCO) - John Ratcliffe, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (NIC), nói với Fox Business vào sáng thứ Hai 19/10 rằng máy tính xách tay của Hunter Biden không phải là một phần chiến dịch tung thông tin sai của Nga, mặc dù đảng Dân chủ và các hãng truyền thông dòng chính đã cố gắng tuyên bố như vậy.

Hạ nghị sĩ John Ratcliffe, Texas, phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc họp kín của Hạ viện tại Điện Capitol vào thứ Ba, ngày 26 tháng 3 năm 2019.

Hạ nghị sĩ John Ratcliffe, Texas, phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc họp kín của Hạ viện tại Điện Capitol vào thứ Ba, ngày 26 tháng 3 năm 2019.

Người dẫn chương trình của Fox Business, Maria Bartiromo đã hỏi ông Ratcliffe về những tuyên bố từ Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff (đảng Dân chủ) rằng tin tức xung quanh chiếc máy tính xách tay là một phần trong chiến dịch tung thông tin sai của Nga.

"Đây có phải là thông tin sai lệch của Nga không, giám đốc?", Bartiromo hỏi.

Ratcliffe trả lời: “Oh, Maria, thật buồn cười khi một số người phàn nàn nhiều nhất về việc tình báo bị chính trị hóa lại là những người chính trị hóa hoạt động tình báo và thật không may trong trường hợp này, đó là Adam Schiff, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, như bạn đã chỉ ra ra vào hôm thứ Sáu, nói cộng đồng tình báo tin rằng máy tính xách tay của Hunter Biden và các email trong đó là một phần của một số chiến dịch thông tin sai lệch của Nga".

“Hãy để tôi nói rõ, cộng đồng tình báo không tin điều đó bởi vì không có thông tin tình báo nào hỗ trợ điều đó và chúng tôi không chia sẻ thông tin tình báo nào với Chủ tịch Schiff hoặc bất kỳ thành viên nào khác của Quốc hội rằng máy tính xách tay của Hunter Biden là một phần chiến dịch thông tin sai lệch của Nga. Nó chỉ đơn giản là không đúng sự thật".

Ratcliffe nói rằng Schiff "muốn bất cứ điều gì chống lại ứng cử viên chính trị ưa thích của mình được coi là không có thật và đang sử dụng cộng đồng tình báo hoặc cố gắng sử dụng cộng đồng tình báo, để nói rằng không có gì đáng xem ở đây".

“Đừng kéo cộng đồng tình báo vào việc này,” Ratcliffe tiếp tục. “Máy tính xách tay của Hunter Biden không nằm trong một số chiến dịch thông tin sai lệch của Nga và tôi nghĩ rõ ràng người dân Mỹ biết điều đó.”

Trước đó, tờ New York Post công bố một loạt báo cáo bùng nổ vào tuần trước với các email bị cáo buộc đến từ một máy tính xách tay bị bỏ tại một cửa hàng sửa chữa máy tính ở Delaware vào tháng 4 năm ngoái.

Người mang máy tính xách tay vào cửa hàng không trả tiền dịch vụ và không đến lấy lại thiết bị. Người chủ cửa hàng, sau khi kiểm tra thiết bị, đã giao nó cho các quan chức thực thi pháp luật liên bang. Chủ cửa hàng cũng tuyên bố đã tạo một bản sao ổ cứng của thiết bị và sau đó ông đã chuyển cho luật sư.

Cuối tuần trước, Fox News đã xác nhận tính xác thực của một số email đã được công bố, bao gồm cả những email có vẻ như “phác thảo khoản thanh toán cho cựu Phó Tổng thống Joe Biden như một phần của thỏa thuận với một công ty năng lượng Trung Quốc.

“Chiến dịch của Biden và Hunter Biden đã không tranh cãi về tính xác thực của bất kỳ email nào đã được tiết lộ từ máy tính xách tay của anh ấy cho đến nay,” The Daily Caller đưa tin. "Họ cũng không phủ nhận rằng Biden đã để lạc máy tính xách tay tại một cửa hàng máy tính vào năm ngoái."

Vĩnh Cẩm

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

“Thế chân vạc” tại Trung Á: Cơ hội phát triển hay thách thức chủ quyền khu vực?

(ĐTTCO) - Trong nhiều năm gần đây, vùng Trung Á nổi lên là một khu vực được nhiều cường quốc quan tâm. Với việc chiến lược Đại Âu-Á của Nga, Vành đai - Con đường của Trung Quốc và sự hiện diện của Mỹ đang ngày càng được hiện thực hóa, các nhà quan sát tại khu vực Trung Á dự báo rằng không chỉ tiềm năng kinh tế và thương mại của khu vực được thúc đẩy phát triển mà vị thế và địa chính trị của khu vực cũng được nâng cao.

Nhân vật

Brian Hannasch: Tham vọng nhà bán lẻ lớn nhất

(ĐTTCO) - Từ 11 cửa hàng tiện lợi tại Canada, chỉ sau 10 năm, Tập đoàn Alimentation Couche-Tard sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi của Circle K đã có 15.000 cửa hàng trên khắp Canada, Mỹ, châu Âu, México, Nhật Bản, Trung Quốc… Có được thành công này là nhờ CEO Brian Hannasch với chiến lược M&A và chia sẻ nhượng quyền thương hiệu.