Vàng trong nước và thế giới tăng nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần

(ĐTTCO)-Sáng nay 21/11, vàng thế giới tiếp tục tăng, sau khi có thông tin liên quan đến các cuộc đàm phán gói kích thích tài chính và lo ngại số lượng vaccine Covid-19 không đủ phân phối đủ cho cộng đồng.
Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng tiếp tục tăng nhẹ (Ảnh minh họa: KT)
Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng tiếp tục tăng nhẹ (Ảnh minh họa: KT)

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC ở Việt Nam tăng nhẹ theo đà tăng của vàng thế giới. Giá bán vàng SJC hiện cao hơn 3,78 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới.

Sáng 21/11, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở mức 55,75 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 56,20 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/11. Giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 450.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra 55,70 – 56,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch ngày 20/11. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 350.000 đồng/lượng.

Theo Reuters, vàng tăng vọt vào hôm qua 20/11, sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin thông báo các cuộc đàm phán về các biện pháp kích thích vẫn sẽ tiếp tục, thúc đẩy sức hút của kim loại quý như một hàng rào chống lại lạm phát có thể xảy ra.

Vàng, vốn được coi là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ lạm phát và đồng tiền mất giá, đã tăng 23% trong năm nay, chủ yếu được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích chưa từng có được công bố để giảm bớt tác động của đại dịch.

Theo một số chuyên gia, bất chấp những đồn đoán về gói kích thích quy mô lớn hơn, song một số nhà đầu tư vẫn bán ra chốt lời cho đến khi có tình hình rõ ràng hơn.

Các tin khác