Vàng thế giới đảo chiều, trong nước ổn định

Giá vàng tăng trong suốt tuần, nhưng giao dịch  vẫn chưa thực sự sôi động. (Ảnh: Nguồn VnE) Thị trường vàng thế giới mở đầu tuần mới với xu hướng tăng, tuy nhiên ít giờ sau đó lại đảo chiều đi xuống. Trong nước  các doanh nghiệp lớn nghỉ lễ nên thị trường không có nhiều biến động.
Giá vàng tăng trong suốt tuần, nhưng giao dịch vẫn chưa thực sự sôi động. (Ảnh: Nguồn VnE)

Giá vàng tăng trong suốt tuần, nhưng giao dịch
 vẫn chưa thực sự sôi động. (Ảnh: Nguồn VnE)

Thị trường vàng thế giới mở đầu tuần mới với xu hướng tăng, tuy nhiên ít giờ sau đó lại đảo chiều đi xuống. Trong nước  các doanh nghiệp lớn nghỉ lễ nên thị trường không có nhiều biến động.

Sáng nay 11-4, các hiệu vàng trên địa bàn TPHCM công bố giá mua bán quanh 37,26-37,35 triệu đồng mỗi lượng, giảm nhẹ 20.000-30.000 đồng một lượng so với sáng 9-4.

Trong khi đó, các doanh nghiệp vàng lớn đang nghỉ lễ Quốc tổ nên giữ nguyên mức giá hôm cuối tuần tại 37,25-37,33 triệu đồng. Nếu lấy giá này so với hôm đầu tuần trước, mỗi lượng vàng hiện đắt hơn 550.000 đồng bán ra và 580.000 đồng mua vào.

Theo Công ty Sacombank-SBJ, giá vàng liên tục tăng trong suốt tuần qua, tuy nhiên giao dịch không thật sự khởi sắc. "Nhu cầu thị trường có dấu hiệu tăng khiến giá tăng nhanh hơn, nhưng nhìn chung thị trường chỉ sôi động về giá", Sacombank-SBJ cho biết.

Mở cửa đầu tuần, giá vàng quốc tế tại thị trường châu Á sáng nay tiếp tục xu hướng đi lên trước sự suy yếu của USD và sự bất ổn chính trị ở Trung Đông và Bắc Phi. Tính đến 8 giờ 30 (giờ Hà Nội) mỗi ounce vàng có giá khoảng 1.475,4USD. Nếu lấy tỷ giá USĐ/VND 20.920 đồng, mỗi lượng vàng quy đổi hiện có giá khoảng 37,35 triệu đồng.

Vàng tăng giá trong bối cảnh đồng đôla liên tục giảm so với các đồng tiền mạnh khác, nhất là EUR. Giá dầu thô cuối tuần cũng vượt mốc 126USD một thùng.

Các chuyên gia cho rằng, bên cạnh sự bất ổn về chính trị, thì lo ngại lạm phát đang khiến các nhà đầu tư tập trung nhiều hơn vào vàng. Do đó, dù giá đang ở mức cao nhưng nhu cầu về vàng vẫn rất lớn. Giá kim loại quý đang thiết lập mức tăng mạnh nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây và tăng khoảng 10% kể từ đầu tháng 1. Hiện giá vàng đã phá vỡ các ngưỡng cản của nó trên biểu đồ kỹ thuật và đang hướng tới mốc 1.500USD.

Tuy nhiên, đến 9 giờ 30 sáng nay 11-4 (giờ Hà Nội), giá kim loại quý quốc tế lại điều chỉnh, giảm gần  USD mỗi ounce sau khi có sự tăng nhẹ lúc mở cửa, xuống còn 1.471,6USD.

Các tin khác