Vàng SJC tiếp tục tăng, vượt mốc 57 triệu đồng mỗi lượng

(ĐTTCO)-Dù giá vàng thế giới phiên sáng nay không tăng nhưng hai thương hiệu vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng khoảng 50.000 đồng mỗi lượng.

Vàng SJC tiếp tục tăng, vượt mốc 57 triệu đồng mỗi lượng

Hai thương hiệu vàng miếng trong nước tiếp tục tăng phiên thứ 2 liên tiếp và vượt mức 57 triệu đồng mỗi lượng trong phiên mở cửa sáng nay (2/2).

Theo đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC từ 56,55-57,05 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC từ 56,60-57 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty Doji Hà Nội lại không có biến động, hiện doanh nghiệp này niêm yết từ 56,55-57 triệu đồng/lượng.

Cùng diễn biến trên, giá vàng Rồng Thăng Long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu phiên sáng nay tăng 50.000 đồng/lượng, giá mới từ 54,73-55,28 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Sau khi điều chỉnh, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long thấp hơn vàng SJC khoảng 1,6 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng dao động quanh ngưỡng 1.861 USD/ounce, không biến động so với phiên trước. Mức giá này tương đương 51,86 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá USD trong nước.

Sáng nay, tỷ giá trung tâm của VND với USD áp dụng ngày 2/2/2021 là 23.152 VND/USD, tăng 1 đồng/USD so với ngày 1/2.

Với biên độ tỷ giá +/-3%, Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá từ 22.920-23.130 đồng/USD, không đổi so với phiên trước. Ngân hàng BIDV giao dịch USD từ 22.945-23.145 đồng/USD, cũng không đổi so với chốt phiên trước.

Ngân hàng Vietinbank niêm yết giá mua và bán từ 22.932-23.132 đồng/USD, giảm 3 đồng/USD; trong khi ngân hàng Eximbank giao dịch từ 22.940-23.120 đồng/USD (mua vào/bán ra), không có biến động.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng

Agribank thúc đẩy ngân hàng số tại khu vực nông nghiệp, nông thôn

(ĐTTCO) – Thời gian qua, Agribank đã chú trọng phát triển sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số phù hợp khả năng tiếp cận, nhu cầu, đặc điểm giá trị giao dịch nhỏ lẻ, tần suất thấp của đối tượng khách hàng khu vực nông thôn, qua đó, đã đạt được kết quả tích cực góp phần tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế đất nước, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận vốn vay và sử dụng dịch vụ ngân hàng.