Tuần này, vàng sẽ tăng khi USD lao dốc

Theo các nhà phân tích, từ ngày 5 đến 9-6 giá vàng có thể sẽ tiếp tục tăng cao do sự tăng trưởng chậm của nền kinh tế Hoa Kỳ, USD sụt giảm và vấn đề nợ khu vực châu Âu.

Theo các nhà phân tích, từ ngày 5 đến 9-6 giá vàng có thể sẽ tiếp tục tăng cao do sự tăng trưởng chậm của nền kinh tế Hoa Kỳ, USD sụt giảm và vấn đề nợ khu vực châu Âu.

Chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng đã bật ngược xu thế giảm để tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng. Giá vàng giao ngay 1.541,10 USD/ounce, tăng 8,55 USD so với phiên liền trước. Trong phiên, có lúc giá vàng vượt qua 1.546,39 USD/ounce, mức cao nhất trong 1 tháng. Tính chung trong tuần, giá vàng đã tăng khoảng 0,3%.

Theo các nhà phân tích, tăng trưởng kinh tế yếu ớt, đUSD suy giảm mạnh đã thúc đẩy nhu cầu vào vàng.

Phiên cuối tuần qua, EUR đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng so với USD sau khi Hy Lạp nhận được sự trợ giúp nhiều hơn để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ. Liên minh châu Âu và các quan chức Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã đồng ý khoản cứu trợ tiếp theo cho Hy Lạp khoảng 161 tỷ USD.

Trong khi đó USD tiếp tục giảm xuống mức kỷ lục so với đồng franc Thuỵ Sĩ sau khi tỷ lệ thất nghiệp tại nước này bất ngờ tăng lên 9,1%. Thông tin nữa khiến USD chịu sức ép giảm khi các nhà hoạch định chính sách châu Âu có thể xem xét tăng lãi suất vào tuần tới.

Nhiều dự đoán nữa cho rằng, trong tình hình kinh tế Hoa Kỳ hiện nay có thể Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ sẽ giữ lãi suất thấp thêm một thời gian dài nữa. Cũng theo các nhà phân tích, sự sụt giảm mạnh của USD sẽ là hỗ trợ vững chắc cho giá vàng có thể tiếp tục đi lên trong tuần tới. Theo khảo sát mới đây trên Bloomberg, đã có 15/17 thương nhân, nhà đầu tư và các nhà phân tích (chiếm 88%), cho biết vàng sẽ tăng trong tuần này. Chỉ có một dự đoán giảm và một trung lập.

Thị trường vàng trong nước trong tuần qua trồi sụt dưới ngưỡng 38 triệu đồng/lượng. Trong ngày thứ bảy, giá vàng đã tăng mạnh thêm khoảng 100.000 đồng/lượng. Vàng SJC giao dịch quanh mức 37,77 -37,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng miếng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu có giá khoảng 37,74 -37,84 triệu đồng/lượng.

Tính quy đổi vàng thế giới theo tỷ giá niêm yết tại ngân hàng (20.610 đồng/USD), hiện giá vàng thế giới vẫn cao hơn vàng trong nước khoảng hơn 400.000 đồng/lượng.

Các tin khác