Sáng 4-7: Giá vàng tăng nhẹ

Sáng nay 4-7, trên thị trường TPHCM, vàng SJC niêm yết ở mức 37,6-37,69 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tại Hà Nội vàng SJC có mức giá là 37,6-37,68 triệu đồng/lượng. Một số thương hiệu khác như: Vàng Rồng Thăng Long ở mức 37,57-37,66 triệu đồng/lượng, Thần Tài SBJ 37,60-37,66 triệu đồng/lượng. So với ngày hôm qua giá vàng tăng không đáng kể.

Trong tuần qua, trước triển vọng hồi phục của nền kinh tế Hoa Kỳ và Trung Quốc khi nỗi lo vỡ nợ của Hy Lạp từng bước được cởi bỏ đã khiến giá dầu tăng nhẹ 3% so với tuần trước. Tuy nhiên, tuần này các chuyên gia đều nghiêng về khả năng giá dầu sẽ sụt giảm.

Trong một cuộc khảo sát mới đây của Bloomberg, giá dầu trên thế giới trong tuần từ 4/7 đến 8/7/2011 nhiều khả năng sẽ suy yếu vào khoảng giữa tuần do nền kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu chậm chạp và 60 triệu thùng dầu của IEA bắt đầu tham gia thị trường.

Theo một số chuyên gia nhận định, giá dầu sẽ rơi xuống khoảng hỗ trợ từ 89,07 USD/thùng đến 90 USD/thùng trong tuần này. Cùng quan điểm trên, Citi Group nhận định dầu sẽ biến động về sát ngưỡng hỗ trợ là 89 USD/thùng.

Đối với mặt hàng quan trọng không kém là vàng. Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng đã rơi xuống mức thấp nhất trong 6 tuần sau khi đóng cửa ở mức 1.482,6 USD/oz (-1,2%).

Các chuyên gia cũng nhận định giá mặt hàng này sẽ tiếp tục suy giảm trong tuần này sau khi những nỗ lực giải cứu Hy Lạp đã có những bước tiến đáng kể.

Điều này khiến lo lắng về cuộc khủng hoảng tài chính phần nào giảm bớt nên vàng sẽ không còn được ưu tiên mua vào như một kênh trú ẩn an toàn. Bên cạnh đó, dự kiến Đồng USD sẽ mạnh lên sau khi FED kết thúc gói QE2 cũng có thể khiến giá vàng giảm xuống.

Báo cáo thị trường hàng hóa 2011 của Almanac cũng nhận định, vàng sẽ giảm do yếu tố mùa vụ và khả năng chạm đáy vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8.

Theo khảo sát đối với giới đầu tư vàng mà Kitco công bố, có đến 45% số người được hỏi tin rằng vàng sẽ giảm trong tuần này. Trong khi đó 27% tin rằng giá sẽ tăng và phần còn lại nghĩ rằng sẽ không có biến động nhiều.

Các tin khác