Sáng 21-6: Vàng chững giá, USD đi xuống

Giá vàng trong nước sáng nay 21-6 tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua và ổn định trên mức 38,1 triệu đồng/lượng do vàng thế giới đứng giá. Tỷ giá VNĐ/USD tại các ngân hàng đi xuống ngày thứ hai liên tiếp, còn dưới 20.700 đồng ở chiều bán ra.

Lúc gần 10 giờ sáng nay, vàng miếng các thương hiệu có giá phổ biến trên 38 triệu đồng/lượng (mua vào) và hơn 38,1 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Hà Nội, vàng SJC giao dịch tại Công ty Phú Quý có giá thu mua là 38,02 triệu đồng/lượng, bán ra là 38,1 triệu đồng/lượng. Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng Rồng Thăng Long tương ứng ở các mức 38 triệu đồng/lượng và 38,09 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường TPHCM, vàng SBJ được Công ty Sacombank-SBJ báo giá ở mức 38,05 triệu đồng/lượng và 38,11 triệu đồng/lượng. Công ty SJC áp dụng giá vàng SJC ở mức 38,05 triệu đồng/lượng và 38,12 triệu đồng/lượng.

Sau khi vượt mức 38,15 triệu đồng/lượng vào sáng qua, giá vàng trong nước diễn biến theo xu hướng giảm cho tới cuối ngày, trước khi tăng trở lại vào sáng nay. Mức 38,1 triệu đồng/lượng là tâm điểm dao động cho giá vàng trong nước từ hôm qua tới sáng nay.

Lực bán vàng ra đã tăng đáng kể khi giá vàng lập đỉnh kể từ đầu tháng 5 vào hôm qua. Thị trường có một ngày giao dịch khá sôi động khi nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ mang vàng đi bán chốt lời. Trong khi đó, lực mua tiếp tục ở mức thấp bất chấp những dự báo về khả năng tiếp tục tăng giá của vàng quốc tế.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng bán lẻ trong nước sáng nay vẫn thấp hơn khoảng 300.000 đồng/lượng.

Giá USD do ngân hàng Vietcombank niêm yết sáng nay còn 20.600 đồng/USD (mua vào) và 20.670 đồng/USD (bán ra), giảm tương ứng 50 đồng và 80 đồng so với hôm qua. So với cuối tuần trước, giá USD bán ra tại ngân hàng này đã giảm 130 đồng.

Trong khi đó, tỷ giá bình quân liên ngân hàng do NHNNcông bố tiếp tục ổn định ở mức 20.618 đồng/USD.

Giá vàng quốc tế đêm qua và sáng nay biến động yếu. Lúc 10 giờ 10 giờ Việt Nam, vàng giao ngay tại châu Á có giá 1.451,9USD/oz, tăng 0,4USD/oz so với giá chốt tại New York. Đêm qua, vàng giao ngay kết thúc phiên New York ở mức 1.541,5USD/oz, tăng 0,5 USD/oz so với phiên liền trước.

Vàng hiện đang ở mức giá gần cao nhất trong 2 tuần. Hiện giá kim loại này vẫn đang được hỗ trợ mạnh bởi khả năng Hy Lạp vỡ nợ và tình hình bất ổn của kinh tế Hoa Kỳ.

Hôm qua, tại cuộc họp diễn ra ở Brussels, Bỉ, bộ trưởng tài chính khối Eurozone đã cam kết tiếp tục giải ngân gói cứu trợ dành cho Hy Lạp. Điều kiện đặt ra cho việc giải ngân này là Athens sẽ có hai tuần tính từ ngày 20-6 để thông qua các biện pháp thắt chặt chi tiêu mới. Thị trường lo ngại, Chính phủ Hy Lạp sẽ không đủ sức để vượt qua những rào cản này.

Trong ngày đầu tuần, không có thống kê kinh tế Hoa Kỳ nào được công bố, nhưng giới quan sát tỏ ra e ngại trước những dự báo bi quan về nền kinh tế này mà Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và ngân hàng Goldman Sachs đưa ra hồi cuối tuần trước.

Giờ là thời điểm đang vào mùa tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, nên các nhà chế tác nữ trang ở Indonesia rục rịch mua vàng. Các hãng nữ trang Hồng Công cũng mua vàng mỗi khi giá giảm, cho dù lực cầu vàng từ Ấn Độ hiện đang ở giai đoạn thấp điểm.

Hiện tại, giới đầu tư vàng quốc tế đang thận trọng, chờ những diễn biến tiếp theo về khủng hoảng nợ châu Âu và những thông tin về kinh tế Hoa Kỳ trong tuần để xác định hướng đi tiếp theo của vàng. Một thông tin được chờ đợi nhiều là kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ(FED) diễn ra ngày 22-6.

Giá dầu thô ngọt nhẹ giao sau tại New York lúc 10 giờ 20 giờ Việt Nam tăng nhẹ lên 93,45 USD/thùng, từ mức 93,26USD/thùng chốt phiên hôm qua. Trong phiên 20-6, giá dầu tăng 0,25 USD/thùng khi đóng cửa phiên giao dịch.

Tỷ giá EUR/USD tại thị trường Tokyo sáng nay phổ biến ở mức hơn 1,43USD đổi 1EUR.

Các tin khác