Nhà máy In tiền Quốc gia được sản xuất vàng miếng

Sản xuất vàng miếng, vật phẩm lưu niệm bằng vàng là những chức năng mới bổ sung của Nhà máy In tiền quốc gia.

Nhà máy In tiền Quốc gia được sản xuất vàng miếng ảnh 1 
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có Quyết định số 2809/QĐ-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Nhà máy In tiền Quốc gia, có hiệu lực từ ngày 31/12/2014.

Theo đó, Quyết định này sửa đổi, bổ sung Điều 3 về ngành, nghề sản xuất-kinh doanh của Nhà máy In tiền Quốc gia gồm: In, đúc tiền và sản xuất vàng miếng, vật phẩm lưu niệm bằng vàng.

Cụ thể, nhà máy có chức năng, nhiệm vụ: Thực hiện nhiệm vụ in, đúc các loại tiền giấy, tiền kim loại, sản xuất vàng miếng, vật phẩm lưu niệm bằng vàng và các loại giấy tờ có giá theo kế hoạch giao của Thống đốc NHNN; Tổ chức chế bản in, tạo khuôn đúc tiền, vàng miếng, giấy tờ có giá và ấn chỉ quan trọng theo hợp đồng với NHNN; Tham gia thiết kế mẫu tiền theo quyết định của Thống đốc NHNN.

Nhà máy In tiền Quốc gia được nhập khẩu hoặc nhận ủy thác nhập khẩu nguyên liệu, vật tư, thiết bị, phụ tùng thay thế phục vụ in, đúc tiền và giấy tờ có giá của Nhà máy và doanh nghiệp khác theo quy định hiện hành của Nhà nước về nhập khẩu; Thực hiện các nhiệm vụ khác do Thống đốc NHNN giao; Tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh thêm phù hợp với khả năng của Nhà máy và nhu cầu thị trường với điều kiện: Được sự đồng ý bằng văn bản của NHNN; Không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ hoạt động công ích.

Nhà máy In tiền Quốc gia cũng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc in, đúc tiền, sản xuất vàng miếng, vật phẩm lưu niệm bằng vàng, giấy tờ có giá và ấn chỉ quan trọng; Đăng ký bổ sung ngành nghề sản xuất, kinh doanh theo quy định hiện hành; Hạch toán riêng phần hoạt động sản xuất, kinh doanh thêm; Thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đối với phần sản xuất, kinh doanh thêm theo quy định của pháp luật.

(Chinhphu.vn)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng

Cạnh tranh phát triển ngân hàng số

(ĐTTCO) - Phát triển dịch vụ NH số là xu hướng tất yếu, và các NH ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn, khi thói quen giao dịch, thanh toán của người dân bắt đầu chuyển dịch từ trực tiếp sang trực tuyến.