Người Hà Nội xếp hàng trong mưa rét mua vàng ngày Vía Thần Tài

(ĐTTCO)-Dù thời tiết mưa rét, kèm theo những lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (dịch nCoV), nhưng người dân vẫn đeo khẩu trang tới mua vàng lấy may.
Người Hà Nội xếp hàng trong mưa rét mua vàng ngày Vía Thần Tài

Ngày Vía Thần Tài năm nay (mồng 10 tháng Giêng), thời tiết không thuận lợi, sáng sớm có mưa và trời rét. Tuy vậy, người dân Hà Nội vẫn xếp hàng mua vàng từ sớm.

Từ 6h sáng, khi trời mới hửng, tại một số cửa hàng vàng nổi tiếng trên phố Trần Nhân Tông đã có người đứng xếp hàng chờ mua vàng.

Dù thời tiết mưa rét, kèm theo những lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (dịch nCoV), nhưng người dân vẫn đeo khẩu trang tới mua vàng lấy may. 

Nhiều khách hàng cho biết, đây gần như là một tín ngưỡng, việc làm quen thuộc đầu năm để lấy may, cầu mong một năm mới tài lộc, nên bất kể năm nào, dù thời tiết mưa rét, họ cũng tới xếp hàng mua vàng từ sớm. 

Chị Nguyễn Thu Trang (Bạch Mai, Hà Nội) đã có mặt từ rất sớm để lấy số xếp hàng. Theo chị Trang, dù mưa và lạnh, nhưng chị vẫn cố đến mua sớm để có thể về nhà cúng lễ rồi mới đi làm. 

“Việc mua vàng rồi cúng lễ để đem lại may mắn cho việc làm ăn của gia đình là rất quan trọng. Hôm nay là ngày đầu tuần, nên tôi tranh thủ mua sớm rồi còn về đi làm.” Chị Trang cho biết thêm, việc giá vàng cao cũng không phải là yếu tố quá quan trọng khi đi mua vàng. 

Khảo sát tại dọc tuyến phố Trần Nhân Tông, đến 8h sáng, người dân vẫn xếp hàng dài tại các cửa hàng vàng để mua, mặc dù có đôi chút lo lắng về dịch dịch nCoV.

Hầu hết người dân đều cho rằng, có khẩu trang là có thể phòng tránh tốt dịch bệnh này. Điển hình là ngay từ sớm, khách đến xếp hàng mua vàng đều đeo khẩu trang. 

Chia sẻ với phóng viên khi đứng xếp hàng mua vàng, nhiều người dân bày tỏ lo ngại về dịch bệnh và những cảnh báo của chuyên gia về dịch nCoV. 

Ông Nguyễn Quỳnh, (Ngọc Hà, Hà Nội) chia sẻ: "Dù mưa rét và nỗi lo dịch bệnh, tôi vẫn đến xếp hàng từ 5h sáng để mua vàng. Năm nào tôi cũng đến xếp hàng giờ này."

Cũng đến mua vàng từ sáng sớm, bà Ngọc Dậu (76 tuổi, ở Hoàn Kiếm) cho biết, bản thân cũng đã biết việc các chuyên gia khuyến cáo không nên đến chỗ đông người vì dễ lây dịch nCoV nhưng bà và mọi người đã đeo khẩu trang nên yên tâm hơn. 

Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay giữa thời điểm dịch nCoV bùng phát, những cửa hàng vàng bạc đã chủ đông bố trí nhân viên bày và phát khẩu trang cùng nước rửa tay cho khách hàng. Tất cả nhân viên bán hàng đều đeo khẩu trang.

Ông Trần Đức Mạnh, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý, cho biết, chuẩn bị cho ngày Vía Thần Tài, tập đoàn đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng từ sản phẩm đến đội ngũ nhân viên tư vấn, bán hàng nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng.

Ước tính, số lượng khách hàng có thể tăng đến 20% so với năm ngoái. Bởi lẽ, những năm gần đây, việc mua vàng ngày Vía Thần Tài đã trở thành ngày hội, chứ không còn mang ý nghĩa để cầu may như nhiều năm trước kia. 

Liên quan đến dịch bệnh, ông Mạnh cho hay, các cửa hàng vàng đều đã có chuẩn bị khẩu trang để tặng miễn phí cho khách hàng và nước rửa tay trước khi vào.

Theo bà Nguyễn Thị Luyến, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, công ty đã chuẩn bị lượng lớn nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long (được người dân coi là vàng tài sản) các bản vị từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, một cây nhằm đáp ứng tốt nhất mong muốn của khách mua vàng cầu may và làm vốn, giữ tài sản trong ngày Lộc Thần Tài.

"Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã tuyển chọn rất nhiều trang sức vàng ta, vàng tây đặc sắc như: Tượng vàng Thần Tài - khai xuân đại phát, hộ mệnh bình an; Đĩnh vàng Tài lộc mang đến tài lộc phú quý và thịnh vượng, một sự khởi đầu tốt lành và hạnh phúc, bình an cho gia chủ đón Năm mới; Nhẫn kim tiền - Tiền vàng sung túc; Charm tì hưu vàng – của cải dồi dào, tiền vào liên tiếp; trang sức vàng ta gắn đá ngọc quý theo phong thủy tháng sinh, tuổi mệnh mang đến vận may, tài lộc để khách hàng lựa chọn làm đẹp, cầu may theo sở thích riêng," bà Luyến nói.

Bà Nguyễn Thị Luyến khẳng định, là nhà cung cấp có thương hiệu uy tín lâu năm, Bảo Tín Minh Châu luôn đưa ra giá tốt nhất cho khách hàng, không vì đông khách mà tăng giá. Bảo Tín Minh Châu sẽ điều chỉnh giá theo biến động của thị trường vàng, đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Ông Dương Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng nhấn mạnh, DOJI không coi ngày này là dịp để kiếm lợi nhuận mà chủ yếu mang tính phục vụ mong muốn của người dân mua được một vài chỉ vàng, mang lại sự may mắn, thuận lợi, tốt đẹp cho bản thân và gia đình.

Bà Nguyễn Thị Luyến cũng cho biết, để phòng tránh lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp cho khách hàng, Bảo Tín Minh Châu chuẩn bị sẵn khẩu trang tặng khách hàng và dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn.

Công ty cũng đã mời y tế các quận Hai Bà Trưng và Cầu Giấy, Hà Nội đến các cửa hàng phun thuốc diệt khuẩn trước đó.

Bên cạnh đó, Bảo Tín Minh Châu cũng có đội ngũ nhân viên phát tài liệu khuyến nghị an toàn dịch viêm đường hô hấp cấp, tư vấn và hướng dẫn khách hàng xếp hàng trật tự, văn minh đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng.

Đến 8h sáng nay, giá vàng SJC tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết ở mức 4.410.000 đồng/chỉ (mua vào) - 4.470.000 đồng/chỉ (bán ra); Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 4.405.000 đồng/chỉ (mua vào) - 4.490.000 đồng/chỉ (bán ra)… Mức giá này đã giảm nhẹ khoảng 200.000 đồng/chỉ so với ngày hôm qua 2/2…

Các tin khác