Ngân hàng Nhà nước tiếp tục mua ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa công bố thông tin về sự chuyển biến tích cực của thị trường ngoại hối trong tuần cuối tháng 5 này.

Báo cáo tổng hợp tình hình hoạt động ngân hàng của NHNN cho biết trong tuần qua thị trường ngoại hối diễn biến theo chiều hướng tích cực.

Các tổ chức và cá nhân tích cực bán ngoại tệ cho ngân hàng. Nhu cầu ngoại tệ của doanh nghiệp và người dân được đáp ứng đầy đủ thông qua hệ thống NHTM. Mức âm trạng thái ngoại tệ của các NHTM cũng đang giảm dần.

Đáng chú ý là cơ quan này đưa ra thông tin về dòng vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài (FII) đang tăng, nhưng các dữ liệu cụ thể không được công bố.

Bên cạnh đó, tuần qua NHNN tiếp tục mua ngoại tệ từ thị trường để bổ sung dự trữ ngoại hối. Mức giá USD mua vào của các NHTM cũng như trên liên ngân hàng tuần qua phổ biến thấp hơn mức giá mua vào của Sở Giao dịch NHNN, theo đó hoạt động mua vào tăng dự trữ ngoại hối có thêm thuận lợi.

Trong ngày 31-5, tỷ giá bình quân liên ngân hàng do NHNN công bố tiếp tục ở mức 20.643 đồng/USD, thấp nhất kể từ lần điều chỉnh ngày 11-2-2011. Giá USD bán ra của các NHTM cũng giữ nguyên ở mốc 20.600 đồng/USD kể từ cuối tuần qua

Các tin khác