Giá vàng thế giới tuần tới tiếp tục suy yếu

Nguyên nhân là do Hy Lạp thoát khỏi nguy cơ vỡ nợ làm giảm nỗi lo ngại về nguy cơ khủng hoảng nợ châu Âu

10 giờ sáng 3-7, giá vàng SJC Hà Nội đang giao dịch ở mức 37,58–37,66 triệu đồng/lượng (mua vào–bán ra), giá vàng SJC TP HCM giá mua vào không đổi nhưng giá bán ra thấp hơn SJC Hà Nội 20.000 đồng/lượng. So với phiên giao dịch ngày 2-7, giá vàng ngày 3-7 tăng không đáng kể, từ 10.000-20.000 đồng/lượng (mua vào–bán ra).

Thị trường vàng thế giới trong ngày cuối tuần lao dốc xuống mức thấp nhất trong 6 tuần còn 1.486,5 USD/oz do những tin từ lạc quan từ Hy Lạp trong việc giải quyết khủng hoảng nợ công.

Theo khảo sát của trang tin tức Kitco, trong số 20  người tham gia khảo sát dự đoán giá vàng trong tuần tuần tới, 6 người dự đoán giá tăng, 9 người nói giá giảm và 5 người nói giá sẽ đi ngang hay không thay đổi.

Giá vàng tuần tới được dự báo tiếp tục suy yếu do Hy Lạp thoát khỏi nguy cơ vỡ nợ làm giảm nỗi lo ngại về nguy cơ khủng hoảng nợ châu Âu.

Tuy nhiên, sự dao động lớn của giá vàng không được giới phân tích kỳ vọng nhiều bởi vì các thị trường tài chính ở Hoa Kỳ sẽ đóng cửa nghỉ lễ Ngày Độc lập 4-7 vào ngày thứ hai, đến ngày thứ sáu một phần tin tức kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ mới được công bố.

Vào ngày thứ năm, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và ngân hàng Anh (BOE) sẽ công bố lãi suất. ECB có thể tăng lãi suất nhưng BOE được kỳ vọng giữ nguyên mức lãi suất.

Các tin khác