Giá vàng thế giới tăng khoảng 2% sau đợt giảm mạnh nhất kể từ 2013

(ĐTTCO)-Giá vàng được hỗ trợ do các ngân hàng trung ương cam kết sẽ hành động phù hợp để giảm thiểu tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tới các nền kinh tế và chuỗi cung ứng toàn cầu.
Đồ trang sức vàng được bày bán tại một chợ vàng ở Khartoum, Sudan. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Đồ trang sức vàng được bày bán tại một chợ vàng ở Khartoum, Sudan. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Chốt phiên giao dịch 2/3 giá vàng thế giới đã tăng khoảng 2% sau khi hứng chịu đợt giảm mạnh nhất kể từ năm 2013 trong phiên trước đó.

Chốt phiên giao dịch này tại New York giá vàng giao tháng 4/2020 đã tăng 28,1 USD (1,79%) lên 1.594,8 USD/ounce.

Giá vàng được hỗ trợ do các ngân hàng trung ương cam kết sẽ hành động phù hợp để giảm thiểu tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tới các nền kinh tế và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda ngày 2/3 cho biết ngân hàng này sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm ổn định thị trường và tăng thanh khoản thông qua các hoạt động cho vay ngắn hạn và mua tài sản.

Ông Kuroda đưa ra bình luận trên chỉ vài ngày sau một động thái tương tự của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.

Kim loại quý này tăng cũng do đồng bạc xanh giảm. Giá vàng thường di chuyển ngược chiều với đồng USD. Chỉ số đồng USD, thước đo của đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chủ chốt, đã giảm 0,54% xuống 97,61.

Cuối phiên giao dịch ngày 2/3, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 46,00- 46,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Các tin khác