Giá vàng thế giới tăng do lo ngại dịch virus Corona

(ĐTTCO)-Giá vàng thế giới tăng trong phiên 30/1, giữa bối cảnh những lo ngại về nguy cơ tăng trưởng chậm lại của kinh tế toàn cầu trước tác động tiêu cực của dịch viêm phổi do virus Corona gây ra.
Vàng miếng tại một sàn giao dịch ở Seoul của Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Vàng miếng tại một sàn giao dịch ở Seoul của Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Giá vàng thế giới tăng trong phiên 30/1, giữa bối cảnh những lo ngại về nguy cơ tăng trưởng chậm lại của kinh tế toàn cầu trước tác động tiêu cực của dịch viêm phổi do virus Corona gây ra tại Trung Quốc đã làm suy yếu tâm lý ưa rủi ro của các nhà đầu tư.

Vào lúc 2 giờ 2 phút ngày 31/1 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.583,93 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,8% lên 1.583,5 USD/ounce.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ ngày 30/1 thông báo họ đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) từ một người khác trên lãnh thổ nước này. Cụ thể, đây là người thứ hai tại bang Illinois dương tính với virus Corona mới, là một cư dân thành phố Chicago và là chồng của bệnh nhân đầu tiên được xác định là một phụ nữ ngoài 60 tuổi, gần đây đã tới Vũ Hán (Trung Quốc).

Dịch viêm phổi cấp gây ra bởi virus Corona bắt nguồn từ Trung Quốc hiện đã lây lan sang hơn 15 quốc gia, phá hủy ngành du lịch toàn cầu và buộc một số công ty ngừng hoạt động tại nước này. Lo lắng về khả năng dịch bệnh tác động tiêu cực đến tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã tạo ra làn sóng bán tháo mạnh trên các thị trường tài chính, đưa các nhà đầu tư đến với tài sản an toàn như vàng, đồng yen Nhật và đồng franc Thụy Sỹ.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết tác động kinh tế của dịch bệnh gây ra bởi virus Corona đang gia tăng và xu hướng đầu tư vào trái phiếu kho bạc cũng như vàng nhiều khả năng được duy trì tại Phố Wall.

Phiên này, giá palladium gần như không thay đổi ở mức 2.289,7 USD/ounce, sau khi có lúc tăng lên mức kỷ lục 2.582,19 USD/ounce trong phiên 20/1 do lo ngại về nguồn cung. Giá bạc phiên này tăng 2,3% lên 17,94 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,1% lên 974,71 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, vào lúc 8 giờ sáng ngày 31/1, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 44,2-44,62 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Các tin khác