Giá vàng thế giới tăng bất chấp sự khởi sắc của Phố Wall

(ĐTTCO)-Giá vàng được “tiếp lực” bởi những dấu hiệu mới liên quan đến tác động kinh tế từ đại dịch COVID-19 cũng như căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc.
Người dân mua bán vàng tại một cửa hàng ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người dân mua bán vàng tại một cửa hàng ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá vàng thế giới tăng trong phiên 28/5 trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc "lấn át" sự khởi sắc trên thị trường Phố Wall.

Khép phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.712,35 USD/ounce, trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,1% lên đóng phiên ở mức 1.728,3 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch 28/5, các chỉ số chứng khoán chủ chốt của Mỹ đều tăng, với cổ phiếu của các lĩnh vực y tế và công nghệ dắt đầu đà tăng này.

Tuy nhiên, giá vàng được “tiếp lực” bởi những dấu hiệu mới liên quan đến tác động kinh tế từ đại dịch COVID-19 cũng như căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là có thể sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt thương mại đối với Trung Quốc, sau khi Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (Quốc hội) Trung Quốc vừa bỏ phiếu thông qua Luật an ninh quốc gia về Hong Kong nhằm thiết lập, cải thiện hệ thống pháp luật và cơ chế thực thi cho Đặc khu hành chính Hong Kong để bảo đảm an ninh.

Số liệu mới nhất cho thấy lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ đứng ở mức trên 2 triệu đơn tuần thứ 10 liên tiếp trong tuần trước, phản ánh tác động kinh tế nghiêm trọng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Lượng vàng do quỹ trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ tăng lên mức cao nhất trong bảy năm qua là 1.119,05 tấn trong phiên 27/5.

Phiên này, giá palladium tăng 0,5% lên 1.945,63 USD/ounce, giá bạch kim tăng 2% lên 835,54 USD/ounce, trong khi giá bạc giảm 0,1% xuống 17,29 USD/ounce.

Tại Việt Nam, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 48,43-48,82 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Các tin khác