Giá vàng tăng nhẹ, ngóng chờ thông tin từ Fed

(ĐTTCO) - Mặc dù gói kích cầu 1.900 tỷ USD của Mỹ vừa được thông qua làm cho đồng USD phục hồi, nhưng giá vàng thế giới vẫn được điều chỉnh tăng nhẹ trước kỳ vọng lợi suất trái phiếu vẫn giữ nguyên trong cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 16 và 17-3.
Giá vàng tăng nhẹ, ngóng chờ thông tin từ Fed
Giá vàng thế giới sáng 16-3 (theo giờ Việt Nam) trên sàn Kitco niêm yết ở mức 1.732,2-1.733,2 USD/ounce, tăng khoảng 7 USD so với cùng thời điểm ngày hôm qua.
Trong khi đó, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) cũng tăng điểm thêm 0,15%, lên ở mức 91,81 điểm.
Vàng và USD trên thị trường thế giới cùng tăng giá trong bối cảnh giới đầu tư tin tưởng vào sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ sau khi gói kích cầu 1.900 tỷ USD được Quốc hội Mỹ phê chuẩn và Tổng thống Joe Biden ký thành luật vào tuần trước. 
Sở dĩ gói kích cầu này đẩy đồng USD tăng giá nhưng chưa gây tác động tiêu cực đến giá vàng thời điểm hiện tại vì đang có nhiều dự báo cho rằng, Fed vẫn sẽ giữ lãi suất ở mức thấp 0 – 0,25% trong cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày bắt đầu vào ngày 16-3. 
Ngoài ra, giới đầu tư cũng chờ đợi thông điệp chính sách tiền tệ mới của Fed trong bối cảnh lợi suất trái phiếu tăng mạnh. Nếu Fed đưa ra thông điệp cảnh báo lo ngại áp lực lạm phát, giá vàng có thể đi lên.
Nhưng theo giới kinh doanh vàng trong nước, sau khi gói kích cầu thông qua, giá vàng tăng nhưng chỉ tăng trong biên độ nhỏ trong ngắn hạn, rồi sau đó vẫn nằm trong chu kỳ điều chỉnh giảm.
Tại thị trường trong nước, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua – bán ở mức 55,35-55,75 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với mức giá chốt phiên hôm qua. Theo quy đổi, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới khoảng 7,5 triệu đồng/lượng.
Tỷ giá trung tâm được NHNN niêm yết sáng 16-3 ở mức 23.204 đồng/USD, tăng 4 đồng so với hôm qua và tăng 21 đồng so với cuối tuần trước. Tỷ giá USD/VNĐ tại một số NHTM phổ biến quanh mức 22.850 - 23.100 đồng/USD.

Các tin khác