Giá vàng ít biến động trên thị trường châu Á

Một cửa hàng kim hoàn ở Singapore. (Nguồn: AFP)
Một cửa hàng kim hoàn ở Singapore. (Nguồn: AFP)
Một cửa hàng kim hoàn ở Singapore. (Nguồn: AFP)

Giá vàng ít thay đổi trong phiên giao dịch ngày 20-9 tại thị trường châu Á, sau thông tin hãng đánh giá tín nhiệm Standard & Poor's hạ bậc xếp hạng tín dụng của Italia từ mức A+/A-1+ xuống mức A/A-1.

Theo ông Nick Trevethan, nhà chiến lược hàng hóa thuộc Ngân hàng ANZ của Australia, trước thềm cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED), G20 và sau thông tin về S&P cũng như từ các ngân hàng Trung Quốc, giới đầu tư hiện giờ chỉ muốn tìm tài sản an toàn nhất có thể và vì vậy họ giữ vàng và mua vào USD.

Đầu giờ chiều tại Singapore, giá vàng giao ngay ở mức 1.778,3USD/ounce, so với mức cao nhất từ đầu phiên là 1.786,15USD/ounce và mức thấp nhất kể từ đầu phiên là 1.768,89USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng Hoa Kỳ kỳ hạn giao dịch điện tử tại đây chỉ tăng nhẹ 0,1% lên 1.780,8USD/ounce. Các phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, giá vàng có thể dao động trong khoảng 1.761,94-1.805USD/ounce.

Đêm trước tại New York, giá vàng kỳ hạn đã rơi xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tuần qua, vì USD mạnh lên, khiến vàng trở nên đắt đỏ đối với khách mua sở hữu các ngoại tệ khác. Theo đó, chốt phiên 19-9, giá vàng giao tháng 12-2011 giảm 35,8USD (tương đương 2%) xuống 1.778,9USD/ounce.

Giới đầu tư sẽ thiết tha với vàng hơn nếu FED thông báo về việc sẽ có thêm các biện pháp kích thích nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Một gói nới lỏng định lượng khác chắc chắn sẽ thúc đẩy hoạt động đầu cơ vàng trước triển vọng nguồn cung tiền dồi dào hơn làm tăng tỷ lệ lạm phát.

Hầu hết các giám đốc điều hành (CEO) trong ngành khai mỏ thế giới đều có chung nhận định rằng giá vàng còn tăng và sẽ lên tới mức 2.000USD/ounce trong năm 2012, do các nhà đầu tư đổ xô mua vào kim loại quý này trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm. Trong 12 tháng qua, giá vàng đã tăng khoảng 40% và hiện giao dịch ở quanh mức 1.780USD/ounce.

Các tin khác