Giá vàng giảm trước thềm cuộc họp chính sách Fed

(ĐTTCO)-Trong phiên giao dịch ngày 18/3, giá vàng đi xuống tại thị trường châu Á giữa bối cảnh các thị trường chứng khoán khởi sắc và đồng USD vững ổn trước cuộc họp chính sách của FED.
Trưng bày đồ trang sức bằng vàng tại cửa hàng kim hoàn ở Yangon, Myanmar. (Nguồn: THX/TTXVN)
Trưng bày đồ trang sức bằng vàng tại cửa hàng kim hoàn ở Yangon, Myanmar. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trong phiên giao dịch ngày 18/3, giá vàng đi xuống tại thị trường châu Á giữa bối cảnh các thị trường chứng khoán khởi sắc và đồng USD vững ổn trước cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến diễn ra trong tuần này.

Vào đầu phiên này tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm khoảng 0,2% xuống 1.299,15 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng hạ 0,3% xuống 1.299,10 USD/ounce.

Cũng trong phiên này, chỉ số đồng USD - thước đo giá trị của đồng bạc xanh so với giỏ sáu đồng tiền chủ chốt khác - ổn định ở mức 96,593 (điểm), sau khi mất 0,2% trong phiên trước đó.

Trong khi đó, các thị trường chứng khoán tại châu Á cũng có xu hướng “nhích” lên và nhu cầu mua trái phiếu trên toàn cầu được cải thiện trong phiên này nhờ những đồn đoán về khả năng Fed sẽ giữ lập trường ôn hòa và thận trọng tại cuộc họp chính sách, dụe kiến diễn ra trong tuần này.

Bên cạnh đó, sự thiếu chắc chắn về triển vọng của nền kinh tế thế giới và thương mại toàn cầu, cũng như những dự báo về đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ giảm tốc đồng nghĩa với việc thị trường sẽ biến động với các động thái từ Fed.

Các tin khác