Giá vàng giảm 14USD dưới áp lực bán

Giới phân tích cho rằng thị trường sẽ xuống thấp hơn nữa nếu USD tiếp tục mạnh lên. Áp lực bán kỹ thuật tăng sau khi giá thất bại trong việc giữ mức bình quân 20 ngày.

Giới phân tích cho rằng thị trường sẽ xuống thấp hơn nữa nếu USD tiếp tục mạnh lên. Áp lực bán kỹ thuật tăng sau khi giá thất bại trong việc giữ mức bình quân 20 ngày.

Giá vàng tiếp tục biến động theo hướng của các tài sản rủi ro trong phiên giao dịch rạng sáng 14-10 (giờ Việt Nam) 10 do dữ liệu kinh tế thất vọng từ Trung Quốc và thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đi xuống.

Giá còn chịu áp lực từ USD mạnh lên sau báo cáo việc làm hàng tuần tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ.

Stanley Crouch, giám đốc đầu tư của quỹ Aegis Capital, người quản lý 2 tỷ USD tài sản cho khách hàng nhận xét rằng, thị trường còn đối diện sự điều chỉnh sâu hơn nữa nếu USD tiếp tục mạnh lên và vai trò là đồng tiền dự trữ tối ưu của nó trở lại.

Đóng cửa phiên, giá vàng giao ngay để mất 0,8% xuống 1.662,99USD/ounce. Trong phiên giá chạm mức cao 1.683,99USD, nhưng cũng có lúc rớt xuống 1.651,3USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex hạ 14,1USD xuống 1.668,5USD/ounce. Khối lượng giao dịch phiên hôm qua mỏng thứ 4 liên tiếp, chỉ bằng chưa đến một nửa so với bình quân 30 ngày, cho thấy nhà đầu tư không mặn mà bước vào thị trường.

Diễn biến giá vàng thế giới 3 phiên vừa qua (Nguồn: Kitco) 
 Diễn biến giá vàng thế giới 3 phiên vừa qua (Nguồn: Kitco)

Trên đồ thị kỹ thuật, vàng đã vượt qua mức trung bình 20 ngày hôm 12-10, nhưng hôm qua lại rơi xuống dưới ngưỡng đó. Các nhà phân tích cho rằng, hoạt động bán kỹ thuật có thể tiếp tục xảy ra.

Thị trường chứng khoán phố Wall hôm qua sụt giảm vì báo cáo lợi nhuận không như kỳ vọng từ JP Morgan Chase, bất chấp báo cáo việc làm lạc quan. Thông thường chứng khoán yếu sẽ đẩy tăng giá vàng vì nhu cầu tìm sang tài sản an toàn thay thế, nhưng giờ đây vàng và chứng khoán song hành cùng nhau.

Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần đến ngày 8-10 giảm 1.000 trong xuống 404.000, trong khi dự đoán của giới phân tích là 406.000. Thông tin này cho thấy dấu hiệu tốt hơn của nền kinh tế, đẩy giúp tăng giá trị cho USD và nhấn chìm các hàng hoá tính theo đồng tiền này.

Ngân hàng BNP Paribas hôm qua đã hạ dự báo giá vàng quý IV các năm 2011, 2012 và 2013, trong đó kém lạc quan nhất là giai đoạn những tháng cuối năm nay sau khi giá biến động quá xấu thời gian qua. BNP cho rằng, giá vàng quý IV chỉ đạt bình quân 1.730USD/ounce, thấp hơn 440USD so với mức ngân hàng đưa ra cách đây 2 tháng, thời điểm giá vàng ở 1.800USD/ounce.

Các tin khác