Giá vàng đồng loạt lên 38 triệu đồng/lượng

Bật tăng ngay từ đầu giờ nhờ đà tăng của giá vàng quốc tế, giá vàng trong nước sáng nay 6-6 trở lại ngưỡng 38 triệu đồng/lượng, sau hơn 1 tháng tồn tại dưới mốc giá này. Trong khi đó, giá USD tại các NHTM ít thay đổi so với cuối tuần trước, trụ ở mức 21.600 đồng.

Lúc hơn 10 giờ sáng, vàng miếng các thương hiệu đã đồng loạt được đẩy lên ngưỡng 38 triệu đồng/lượng, cao nhất kể từ dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới nay. Ở thời điểm này, vàng miếng được các doanh nghiệp thu mua phổ biến ở mức 37,9 triệu đồng/lượng, bán ra quanh 38 triệu đồng/lượng.

Đà tăng của giá vàng được duy trì suốt từ đầu giờ. Ngay khi mở cửa, giá vàng tăng khoảng 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước, đạt trên 37,95 triệu đồng/lượng. Sau đó, giá vàng liên tục được điều chỉnh tăng nhẹ và chạm ngưỡng 38 triệu đồng/lượng vào lúc hơn 10 giờ.

Tại thị trường TPHCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng SJC ở mức 37,94 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Sacombank-SBJ niêm yết giá vàng SBJ ở mức tương ứng 37,91 triệu đồng/lượng và 37,99 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội, Công ty Phú Quý thông báo thu mua vàng SJC ở mức 37,91 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 38 triệu đồng/lượng. Vàng Rồng Thăng Long được Công ty Bảo Tín Minh Châu mua vào ở mức 37,89 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 37,99 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, giá vàng trong nước sáng nay đã bám kịp mức tăng của giá vàng quốc tế sau một thời gian khá dài tỏ ra đuối sức. Tuy nhiên, so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước vẫn đang thấp hơn khoảng 450.000 đồng/lượng.

Trong bối cảnh chịu sự cản trở của các yếu tố trong nước như tỷ giá VNĐ/USD đi xuống và lực mua vàng miếng thấp, giá vàng “nội” vẫn được hỗ trợ tích cực bởi đà tăng đã duy trì hơn 3 tuần của giá vàng quốc tế. Nhờ đó, giá vàng trong nước đã lấy lại được ngưỡng tâm lý quan trọng 38 triệu đồng/lượng sau hơn một tháng chật vật trồi sụt.

Theo một số nhà kinh doanh vàng, việc liệu mốc giá này có bền vững hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào diễn biến những ngày tới của giá vàng quốc tế, vì tình hình thị trường vàng và ngoại tệ trong nước hiện không ủng hộ giá vàng.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia quốc tế dự báo, sau khi đã tăng liền 3 tuần, giá vàng thế giới có thể điều chỉnh giảm ngắng hạn vì hoạt động chốt lời của giới đầu tư.

Tại thị trường châu Á phiên sáng nay 6-6, vàng vẫn tăng giá khi được hỗ trợ bởi USD suy yếu. Lúc 10 giờ 45 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay 1.546,3USD/oz, tăng 2,9USD/oz so với giá đóng cửa phiên trước tại New York.

Trong khi đó, tỷ giá VNĐ/USD tại Ngân hàng Vietcombank 20.530 đồng/USD (mua vào) và 20.610 đồng/USD (bán ra), không thay đổi so với thứ sáu tuần trước. Tỷ giá bình quân liên ngân hàng do NHNN giữ ở mức 20.628 đồng/USD của ngày thứ bảy.

Các tin khác