Giá vàng có thể giảm trong tuần tới

Dự báo giá vàng tuần tới sẽ giảm. (Ảnh: Internet)
Dự báo giá vàng tuần tới sẽ giảm. (Ảnh: Internet)
Dự báo giá vàng tuần tới sẽ giảm. (Ảnh: Internet)

Dự báo, giá dầu sẽ giảm xuống dưới 97 USD/thùng và USD mạnh lên sẽ khiến giá vàng có đợt điều chỉnh giảm.

Giá vàng SJC (mua vào-bán ra) tại Hà Nội lúc 9 giờ sáng 8-5 được niêm yết với giá 37,44-37,55 triệu đồng/lượng. Vàng SBJ giao dịch ở mức 37,43-37,51 triệu đồng/lượng. So với phiên giao dịch ngày 7-5, giá vàng tăng 40.000 đồng/lượng.

Giá vàng kết thúc phiên New York cuối tuần qua xung quanh mốc 1.495-1.496USD/oz.

Giá vàng thế giới trong vài phiên gần đây giảm là do giới đầu tư bán vàng để chốt lời và ảnh hưởng của việc giá bạc lao dốc sau khi cơ quan quản lý sàn vàng Comex New York tăng tỷ lệ kỹ quỹ giao dịch bạc. Ngoài ra, giá dầu giảm mạnh xuống còn 97,18 USD/thùng cũng tác động đến giá vàng.

Cuối tuần qua, giá USD đã tăng vọt lên 2,6% ngay sau khi Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố tình hình việc làm tháng 4 tốt hơn mong đợi, khiến nhà đầu tư tin tưởng nhu cầu sẽ tăng khi kinh tế hồi phục. Tuy nhiên USD mạnh lên đã nhấn chìm kim loại quý tăng giá.

Các nhà phân tích Bloomberg cho rằng, giá dầu sẽ giảm hơn nữa trong tuần tới vì nguồn cung của Hoa Kỳ  vẫn ở mức cao nhất 6 tháng và USD đang mạnh lên. Vì vậy, giá vàng sẽ giảm giá.

Trong một cuộc thăm dò cho thấy, 8 trong số 18 nhà phân tích (tương đương 44%) cho rằng, vàng sẽ giảm giá trong tuần tới. Chỉ có 7 người cho rằng, giá sẽ tăng trở lại và 3 người giữ quan điểm trung lập.

Jim Pagoda, chuyên gia của Tập đoàn quốc tế Misubishi nhận xét: Vàng đã tăng quá xa và quá nhanh nên sẽ có một đợt điều chỉnh giảm khá rõ rệt trong tuần tới.

Các tin khác