Giá vàng châu Á lên mức cao nhất gần hai tuần qua phiên 31/8

(ĐTTCO)-Vào lúc 7 giờ 43 phút sáng (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.971,68 USD/ounce sau khi đạt mức cao nhất 1.976 USD/ounce kể từ ngày 19/8 trong đầu phiên giao dịch.
Vàng trang sức được bày bán tại một tiệm kim hoàn ở Yangon, Myanmar. (Ảnh: THX/TTXVN)
Vàng trang sức được bày bán tại một tiệm kim hoàn ở Yangon, Myanmar. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong phiên giao dịch sáng 31/8, giá vàng châu Á tăng lên mức cao nhất gần hai tuần qua do đồng USD yếu và chính sách mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ lãi suất thấp trong nhiều năm.

Vào lúc 7 giờ 43 phút sáng (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.971,68 USD/ounce sau khi đạt mức cao nhất 1.976 USD/ounce kể từ ngày 19/8 trong đầu phiên giao dịch. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 0,4% lên 1.982,50 USD/ounce.

Tuần trước, Chủ tịch Fed, Jerome Powell cho biết, Fed sẽ tập trung nhằm đạt mục tiêu lạm phát trung bình 2%, một chiến lược chính sách mới có thể giữ lãi suất ở mức gần 0% trong nhiều năm.

Ông Powell nói rằng sau các giai đoạn lạm phát ở mức dưới 2%, một chính sách tiền tệ thích hợp có thể sẽ hướng tới mục tiêu lạm phát trên 2%.

Theo người đứng đầu Fed, cách tiếp cận này có thể được xem là một dạng linh hoạt nhằm đạt mục tiêu lạm phát trung bình.

Ông Powell cho hay các quyết định của Fed về chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục dựa trên một loạt cân nhắc và sẽ không theo bất kỳ một công thức nào.

Trong phiên này chỉ số đồng USD giảm 0,2% và đang hướng tới tháng giảm thứ tư liên tiếp. Đây cũng là yếu tố hỗ trợ giá vàng.

Các nhà phân tích cho rằng triển vọng dài hạn đối với vàng vẫn khá lạc quan khi các nhà đầu tư nhận thức được tác động lạm phát của những biện pháp kích thích kinh tế mà chính phủ các nước sử dụng để cứu trợ nền kinh tế, và trước nguy cơ làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai có thể xảy ra vào mùa Thu tới.

Vào lúc 9 giờ 15 phút sáng 31/8, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,10 - 57,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Các tin khác