Doanh nghiệp vàng trong nước sẵn sàng ngày Vía Thần Tài

(ĐTTCO)-Để phòng dịch COVID-19, bên cạnh việc thực hiện các biện pháp an toàn tại các cửa hàng, nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh hoạt động bán hàng online, khuyến khích khách hàng đặt mua trực tuyến.
Vàng ép vỉ Kim Ngưu - Linh vật của năm 2021 hay vàng miếng SJC. (Ảnh: Vietnam+)
Vàng ép vỉ Kim Ngưu - Linh vật của năm 2021 hay vàng miếng SJC. (Ảnh: Vietnam+)

Ngày Vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng) được xem là ngày để người dân mua vàng với kỳ vọng năm mới bình an và may mắn. Đón trước nhu cầu này, các doanh nghiệp vàng trong nước đã sẵn sàng chuẩn bị để phục vụ người dân. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo người dân không nên mua vàng với số lượng lớn mà chỉ nên mua một lượng nhỏ hoặc nhẫn trơn mang ý nghĩa tượng trưng.

Nhiều mẫu mã phong phú

Chuẩn bị cho ngày Thần Tài năm nay, nhiều doanh nghiệp vàng tung ra thị trường hàng loạt con trâu đúc bằng vàng với các mẫu mã khá độc đáo.

Tại các cửa hàng của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) hiện được bày bán các sản phẩm vàng miếng đúc hình con trâu (Kim Ngưu), Phúc - Lộc - Thọ loại 1 chỉ, giá bán hơn 5,5 triệu đồng/chỉ (đã bao gồm tiền công).

Đại diện SJC cho biết ngoài các sản phẩm này, năm nay công ty còn chào bán tượng con trâu được chế tác tinh xảo, có trọng lượng từ 1-10 lượng/vàng, giá khoảng 55 triệu đồng/lượng. Riêng tượng vàng con trâu trọng lượng 5-10 lượng vàng, ngoài mức giá 55 triệu đồng/lượng, người mua phải trả thêm phí gia công, chế tác 13-20 triệu đồng.

Tương tự, hệ thống cửa hàng của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu năm nay cũng chào bán nhiều sản phẩm vàng Thần Tài - Khai xuân đại phát, Linh vật trâu vàng - An khang hạnh phúc, Đĩnh vàng Tài lộc, trang sức nhẫn, lắc tay, dây chuyền chạm trổ trâu vàng may mắn…

Trong khi đó, với mẫu mã đa dạng, phong phú, Công ty Vàng bạc đá quý Doji tung ra thị trường tượng con trâu đúc bằng vàng trọng lượng gần 3 chỉ vàng, phí gia công khoảng 2 triệu đồng/tượng. Các sản phẩm vàng miếng từ 1-5 chỉ đúc hình con trâu, hình Thần Tài, vàng nhẫn… sẽ được công ty chào bán theo giá vàng miếng SJC ngay tại thời điểm giao dịch.

Cũng nhân dịp này, Công ty Doji tổ chức“Ngày hội Vàng” tại hệ thống gần 200 trung tâm, điểm bán của Doji và Thế giới Kim Cương trên toàn quốc vào ngày 20-21/2 tức mùng 9, mùng 10 tháng Giêng âm lịch.

Đây là năm đầu tiên, Doji tổ chức “Ngày hội Vàng” với thông điệp “Thần Tài Kim Ngưu-Trường Lưu Vượng Phát” nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm vàng Thần Tài cầu may của người dân. Doji đã cho ra mắt hàng trăm ngàn sản phẩm đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã, với hình tượng chính là Kim Ngưu-Trâu vàng. Điển hình như sản phẩm Kim Ngưu Phát Lộc, Kim Ngưu Chiêu Tài… được dự báo sẽ là dòng sản phẩm hút khách mùa Thần Tài năm nay.

Bà Nguyễn Thanh Hương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji cho biết: “Với trọng lượng đa dạng: 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ, các sản phẩm đồng vàng Kim Ngưu và Âu Vàng Phúc Long của Doji hứa hẹn đáp ứng tối ưu nhu cầu mua vàng cầu may của người dân. Tất cả các sản phẩm này của Doji được mua/bán theo giá vàng SJC và đổi ngang giá với SJC."

Ngoài ra, ngày Thần Tài năm nay Doji còn chuẩn bị nhiều sản phẩm độc đáo khác như sản phẩm vàng ép vỉ Thần Tài Đại Phất, Thần Tài Thịnh Vượng, Nhẫn Lộc Phát Tài…. cùng với đó là các sản phẩm trang sức vàng 24K công nghệ 3D tinh xảo hay quà tặng mỹ nghệ Kim Bảo Phúc… phù hợp nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Công ty vàng bạc đá quý Sacombank (Sacombank SBJ) cũng đã đưa ra nhiều mẫu mã đa dạng như Họa mi vàng, Tân sửu Cát Tường, Thần tài may mắn, Tín vàng trường Thịnh, Bồ Đề An Gia, Nhất tài lộc, Chiêu Tài Tích với giá từ 1,7-5,57 triệu đồng.

Đặc biệt, để phòng dịch COVID-19, bên cạnh việc thực hiện các biện pháp an toàn tại các cửa hàng, nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh hoạt động bán hàng online, khuyến khích khách hàng đặt mua trực tuyến.

Công ty Doji đã ra mắt website https://egold.doji.vn với các thao tác đơn giản, tiện lợi, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian đến tận các cửa hàng, chấm dứt cảnh phải xếp hàng mua bán vào những thời điểm giá vàng có biến động hoặc vào các dịp cao điểm như ngày Thần Tài… 

Sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ eGold tại website egold.doji.vn, cùng với việc sử dụng Internet banking của Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank), khách hàng có thể nhanh chóng thực hiện lệnh mua, bán các loại vàng miếng, vàng ép vỉ của Doji và khách hàng cũng có thể nhận vàng vật chất trực tiếp tại các điểm giao dịch của Doji tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Cũng từ ngày mùng 6 tháng Giêng, Công ty Bảo tín Minh Châu cũng ra mắt địa chỉ ruoclocthantai.btmc.vn để khách hàng đặt mua vàng online tại đây mà không cần phải đến cửa hàng.

Không chỉ các doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc mà một số ngân hàng cũng triển khai hình thức bán hàng này. Đại diện TPBank cho biết năm nay, bên cạnh việc bán vàng trực tiếp tại điểm giao dịch, TPBank cũng triển khai bán vàng ngay trên ứng dụng TPBank eBank của ngân hàng. Sau khi giao dịch thành công trên eBank, khách hàng tới quầy giao dịch gần nhất để nhận vàng, điều này giúp khách hàng hạn chế đến những nơi đông người, chủ động hơn về thời gian mua sắm. Đặc biệt, khi giao dịch vàng qua eBank, khách hàng sẽ được hỗ trợ về chính sách giá với mức ưu đãi 10.000 đồng/lượng so với giá niêm yết.

Nên mua bao nhiêu?

Do nhiều người đều mong muốn được sở hữu ít nhất một sản phẩm về vàng để mong nhận được nhiều may mắn trong cả năm nên thường không để ý đến giá cả. Chính vì vậy, mà ngày vía Thần Tài được coi là dịp “hốt bạc” của giới kinh doanh vàng.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân không nên mua vàng với số lượng lớn vào dịp này mà chỉ nên mua một lượng nhỏ từ 1-2 chỉ vàng miếng, nhẫn trơn mang ý nghĩa tượng trưng hơn là mua ồ ạt vì giá vàng ngày Vía Thần Tài thường đắt hơn so với ngày thường. Với quan niệm mua vàng để cầu may cho cả năm nên không nhất thiết phải mua nhiều mới may mắn, mà người mua nên căn cứ theo khả năng tài chính và nhu cầu để chọn sản phẩm phù hợp.

Tính đến chiều ngày 19/2, giá vàng SJC giao dịch từ 55,75-56,30 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco có mức giá 1.773 USD/ounce (tương đương 49,33 triệu đồng mỗi lượng). Với mức giá này, vàng trong nước cao hơn thế giới tới gần 7 triệu đồng mỗi lượng, đây được cho là mức chênh lệch cao nhất từ trước đến nay.

Đại diện một doanh nghiệp cho rằng, mấy tháng nay giá vàng trong nước đã cao hơn giá thế giới từ 4-6 triệu đồng/lượng do nguồn cung khan hiếm. Bởi từ nhiều năm qua, Ngân hàng Nhà nước đã không cấp phép nhập khẩu vàng theo đường chính thức để sản xuất vàng miếng SJC và vàng trang sức mỹ nghệ.

Trong khi đó, việc siết chặt quản lý đường biên mậu và bắt một số vụ buôn lậu vàng lớn thời gian qua cũng góp phần khiến nguồn cung vàng nguyên liệu không còn dồi dào như trước.

Các tin khác