Doanh nghiệp vàng sẵn sàng cho ngày Vía Thần tài

(ĐTTCO)-Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị lượng lớn nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long nhằm đáp ứng tốt nhất mong muốn của khách mua vàng cầu may và làm vốn, giữ tài sản trong ngày Lộc Thần Tài.
Khách mua vàng tại Chi nhánh vàng Bắc miền Trung - Tổng Công ty vàng Agribank Việt Nam. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)
Khách mua vàng tại Chi nhánh vàng Bắc miền Trung - Tổng Công ty vàng Agribank Việt Nam. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)

Ngày Vía Thần tài (mồng 10 tháng Giêng) đang đến gần và là dịp người dân cả nước thường đi mua vàng cầu may. Đón trước nhu cầu này, các doanh nghiệp vàng trong nước đã sẵn sàng chuẩn bị để phục vụ người dân.

Lượng hàng dồi dào, mẫu mã phong phú

Theo bà Nguyễn Thị Luyến, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, Công ty đã chuẩn bị lượng lớn nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long (được người dân coi là vàng tài sản) các bản vị từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, một cây nhằm đáp ứng tốt nhất mong muốn của khách mua vàng cầu may và làm vốn, giữ tài sản trong ngày Lộc Thần Tài.

"Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã tuyển chọn rất nhiều trang sức vàng ta, vàng tây đặc sắc như tượng vàng thần tài - khai Xuân đại phát, hộ mệnh bình an; đĩnh vàng tài lộc mang đến tài lộc phú quý và thịnh vượng, một sự khởi đầu tốt lành và hạnh phúc, bình an cho gia chủ đón năm mới; nhẫn kim tiền - tiền vàng sung túc; charm tì hưu vàng - của cải dồi dào, tiền vào liên tiếp, trang sức vàng ta gắn đá ngọc quý theo phong thủy tháng sinh, tuổi mệnh mang đến vận may, tài lộc để khách hàng lựa chọn làm đẹp, cầu may theo sở thích riêng," bà Luyến nói.

Đặc biệt, ngày Vía Thần tài năm nay Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị Đắc Lộc Đài Tâm linh may mắn để người dân mua được vàng sẽ thỉnh trống âm vang may mắn và được tặng 1 đốc thần tài may mắn để treo tại tư gia cho cả năm sung túc, phát tài…

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng được đánh giá là “chơi lớn” trong mùa Thần tài 2020 khi tung ra 280.000 sản phẩm, tăng 30% so với dịp Thần tài năm ngoái, với các dòng sản phẩm chủ lực như Đồng vàng Kim Tý Phát Lộc, Đồng vàng Kim Tý Chiêu Tài, Âu Vàng Phúc Long; trong đó, sản phẩm vàng đúc hình chuột được dự báo sẽ là dòng sản phẩm hút khách.

Ông Dương Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, cho biết các sản phẩm đồng vàng Kim Tý của DOJI được tính theo giá niêm yết của vàng SJC, với trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân, linh hoạt với mọi khả năng tài chính của khách hàng. Chính vì vậy, đồng vàng Kim Tý đang giữ vị trí quán quân trong bộ sưu tập sản phẩm DOJI tung ra trong dịp Thần tài này.

Bà Nguyễn Thị Luyến khẳng định: "Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng mua vàng lấy may trong ngày Vía Thần tài, chúng tôi sẽ cố gắng phục vụ đến vị khách cuối cùng. Trong trường hợp khách hàng quá đông không phục vụ hết, nhiều khách hàng muốn xuất tiền mua vàng trong đúng ngày mồng 10 tháng Giêng, Công ty sẽ in hóa đơn cho khách và hẹn khách hôm sau đến lấy vàng. Theo tính toán, lượng khách năm nay đông hơn năm trước từ 20-30%."

Không "thổi giá," đảm bảo an toàn cho khách hàng

Trong tuần này, giá vàng thế giới đã tăng mạnh bởi dịch viêm đường hô hấp cấp (virus corona). Giá vàng trong nước theo đó cũng bật tăng, có thời điểm vượt mốc 45 triệu đồng/lượng.

Mặc dù vậy, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đều khẳng định sẽ không điều chỉnh giá bất thường, mọi diễn biến vẫn theo quy luật thị trường.

Bà Nguyễn Thị Luyến, Trưởng phòng kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu khẳng định là nhà cung cấp có thương hiệu uy tín lâu năm, Bảo Tín Minh Châu luôn đưa ra giá tốt nhất cho khách hàng, không vì đông khách mà tăng giá. Bảo Tín Minh Châu sẽ điều chỉnh giá theo biến động của thị trường vàng, đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Ông Dương Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, cũng nhấn mạnh DOJI không coi ngày này là dịp để kiếm lợi nhuận mà chủ yếu mang tính phục vụ mong muốn của người dân mua được một vài chỉ vàng, mang lại sự may mắn, thuận lợi, tốt đẹp cho bản thân và gia đình.

Bà Nguyễn Thị Luyến cũng cho biết để phòng tránh lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp cho khách hàng, Bảo Tín Minh Châu chuẩn bị sẵn khẩu trang tặng khách hàng và dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn. Công ty cũng đã mời nhân viên y tế các quận Hai Bà Trưng và Cầu Giấy (Hà Nội) đến các cửa hàng phun thuốc diệt khuẩn.

Bên cạnh đó, Bảo Tín Minh Châu cũng có đội ngũ nhân viên phát tài liệu khuyến nghị an toàn dịch viêm đường hô hấp cấp, tư vấn và hướng dẫn khách hàng xếp hàng trật tự, văn minh đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng.

Các tin khác