Chủ nhật 7-8: Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

(ĐTTC) - Thị trường vàng trong nước đang thực sự diễn ra cơn “bão giá”, khi thế giới ngưng giao dịch cuối tuần thì giá trong nước lại tăng một cách chóng mặt.

Ngày chủ nhật 7-8, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu ở Hà Nội mua vào bán ra ở mức 41,83-41,98 triệu đồng/lượng, tăng 80.000 đồng so với chiều qua 6-7.

Tại TPHCM, giá vàng SJC của Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC giao dịch ở mức 41,7-41,8 triệu đồng/lượng, giá vàng SBJ của Công ty Sacombank-SBJ mua vào bán ra ở 41,66-41,84 triệu đồng/lượng, không đổi so với chiều hôm qua.

Như vậy so với cuối tuần trước, giá vàng hiện cao hơn 1,75-1,8 triệu đồng/lượng. So với giá vàng thế giới, hiện giá vàng trong nước cao hơn khoảng 500.000 đồng/lượng.

Trong hai ngày qua, thị trường vàng trong nước giao dịch rất sôi động, chủ yếu người dân đi mua vào vì lo ngại giá sẽ tăng hơn nữa trong tuần tới. Thị trường vàng Hà Nội nóng hơn nhiều so với ở TPHCM. Đây cũng là lý do khiến giá vàng tăng như bão dù rằng thị trường thế giới nghỉ.

Kể từ sáng hôm qua tới chiều chủ nhật 7-8, giá vàng trong nước tăng tổng cộng 330.000 đồng/lượng.

Dự báo xu hướng tuần tới, theo khảo sát của hãng Kitco, giá sẽ lên tiếp vì những bất ổn kinh tế và việc Hoa Kỳ bị hạ xếp hạng tín dụng. Tuy nhiên theo đồ thị kỹ thuật, giá sẽ điều chỉnh tạm thời để lấy đà chinh phục đỉnh cao mới.

Các tin khác