Chiều 27-8: Thị trường vàng trầm lắng

(ĐTTC) - Sau khi tái lập mốc trên 48 triệu đồng/lượng giá vàng trong nước quay đầu giảm 500.000 đồng/lượng và duy trì mức này từ khoảng 10 giờ sáng cho đến cuối giờ chiều.

Giá vàng SJC giao dịch ở TPHCM ở mức 47,5 triệu đồng/lượng mua vào và 47,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại thị trường Hà Nội vàng SJC chỉ chênh với giá bán ra của TPHCM 20.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do giao dịch quanh ngưỡng 47,3 triệu đồng/lượng mua vào và 47,850 triệu đồng/ lượng bán ra.

Khép lại một tuần đầy biến động của giá vàng trong nước khi liên tiếp mấy ngày qua vàng có mức giảm, tăng cực sâu lên tới hơn 2 triệu đồng/lượng trong một ngày.

Hôm nay, theo ghi nhận của ĐTTC thị trường kém sôi động hơn 2 ngày trước đó tuy nhiên khối lượng mua vào trong 3 ngày cuối tuần luôn gấp nhiều lần lương bán ra.

Giá vàng thế giới tạm thời “nghỉ cuối tuần” tuy nhiên những thông tin không mấy khả quan mà Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ tuyên bố trong cuộc họp mới nhất khiến giới chuyên gia lo lắng về một sự tăng điểm tiếp theo trong dài hạn của kim loại quý này.

Bên cạnh tình hình Hoa Kỳ và châu Âu những cuộc chiến tranh đang nổ ra tại Libya cũng trở thành viên “dopping” tiếp theo cho giá vàng trong những phiên tiếp theo.

Các tin khác