Chiều 24-9: Giá vàng ngoại giảm, nội tăng

(ĐTTC) - Phiên giao dịch ngày cuối tuần 24-9, vàng tiếp tục giảm thêm hơn 1 triệu đồng/lượng so với ngày trước đó và quay về mức hơn 45 triệu đồng/lượng.

Thoạt nghe, nhiều người sẽ cho rằng mua vào thời điểm này là hợp lý vì khá lâu rồi vàng mới có mức giảm giá mạnh và liên tiếp như trong tuần này.

Thế nhưng, nếu mua thì người dân sẽ chịu thiệt nhiều đường. Trước hết là câu chuyện chênh lệch giá giữa vàng Việt Nam và vàng thế giới. Đây cũng là tuần đánh dấu mức chênh “khủng” của giá vàng trong nước khi cao hơn gần 3,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới.

Đúng ra, giá vàng trong nước ngày cuối tuần chỉ vào khoảng 42 triệu đồng/lượng, nhưng vàng SJC tại thị trường TPHCM bán ra ở mức 45,62 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận tại thị trường vàng ngày cuối tuần, sức mua không sôi động như mấy ngày trước khi giá vàng giảm. Có lẽ người dân cũng đang mong chờ một động thái từ phía cơ quan chức năng nhằm mua được những lượng vàng đúng với giá trị thực của nó.

Đến 13 giờ 30, mặc dù giá vàng thế giới không có biến động nhiều nhưng giá vàng trong nước lại tiếp đà đi lên hơn 100.000 đồng/lượng so với lúc mở cửa. Tại TPHCM vàng SJC giao dịch chiều mua vào – bán ra lần lượt là 45,35 – 45,75 triệu đồng/lượng. Còn tại Hà Nội chiều bán ra cao hơn 20.000 đồng/lượng so với TPHCM.

Giá vàng SJC trên thị trường tự do giao dịch quanh ngưỡng 45,55 – 46,05 triệu đồng/lượng (mua – bán). Vàng phượng hoàng PNJ giao dịch ở mức 45,35 triệu đồng/lượng mua vào và 45,7 triệu đồng/lượng bán ra.

Các tin khác