Chiều 15-8: Giá vàng tiếp tục xu hướng giảm

(ĐTTC) - Giảm giá là xu hướng chung của của thị trường vàng trong nước và thế giới chiều 15-8. Tại thị trường TPHCM giá vàng SJC giao dịch ở mức 44 triệu đồng/lượng mua vào và 44,15 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy so với lúc mở cửa phiên buổi sáng vàng tiếp tục mất đi 250.000 đồng/lượng.

Cũng giống như nhiều ngày qua, vàng SJC giao dịch tại thị trường Hà Nội luôn có mức mua vào bằng TPHCM và mức bán ra cao hơn 20.000 đồng/lượng. Như vậy so với mức đỉnh 46,2 triệu đồng/lượng mà nhiều người đã mua vào trong đầu tuần trước, vàng đã mất đi 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới cũng đang có những ngày giảm giá. Tính đến 17 giờ chiều 15-8 vàng thế giới đang giao dịch quanh mức 1.738USD/ounce. Như vậy so với giá giao dịch trong buổi sáng 1.740USD/ounce, buổi chiều giá vàng thế giới chỉ giảm nhẹ.

Nhiều chuyên gia nhận định nếu thị trường chứng khoán và tài chính khác ổn định cũng như nỗi lo nợ công Hoa Kỳ và châu Âu được xoa dịu, giá vàng sẽ còn giảm.

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư trên thế giới đang áp dụng phương án “bỏ trứng vào nhiều rổ” để tránh rủi ro trong tình hình kinh tế nhiều biến động khó lường. Cụ thể, ngoài việc rót vốn vào vàng, nhiều nhà đầu tư tìm đến những tiền tệ đảm bảo khác như yen Nhật, Franc Thụy Sĩ.

Các tin khác