Chiều 11-8: Thị trường vàng trầm lắng

(ĐTTC) - Tái lập mốc 46 triệu đồng/lượng ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng 11-8 do được sự hỗ trợ từ việc bứt phá mốc 1.800USD/ounce của giá vàng thế giới. Tuy nhiên, chỉ sau đó không lâu giá vàng lại tụt về mốc 45 triệu đồng/lượng.

Trong cả ngày hôm nay giá vàng trong nước đã thay đổi gần 20 lần. Tuy nhiên, tính đến 17 giờ giá vàng SJC giao dịch tại thị trường TPHCM ở mức khá ổn định là 45 triệu đồng/lượng mua vào và 45,5 triệu đồng lượng bán ra.

Giao dịch hôm nay được ghi nhận là khá trầm lắng. Không còn tâm lý đổ dồn bán ra khi vàng xuống giá để cắt lỗ như trong chiều hôm qua. Hôm nay, đa số những người đã lỡ mua vàng lúc giá cao đều trong tâm trạng chờ đợi thông tin và diễn biến thị trường.

Đến chiều, giá vàng thế giới cũng giảm xung quanh mức 1.784USD/ounce. Việc giá vàng châu Á có lúc bứt phá ngưỡng 1.800USD/ounce trong ngày hôm nay càng chứng tỏ vàng vẫn đang duy trì lực hấp dẫn mạnh mẽ của mình.

Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia không nên chỉ nhìn vào sự đi lên mạnh mẽ của giá vàng mà còn nên nhìn vào sự biến động chung của thị trường vàng. Việc vàng liên tục lên cao càng chứng tỏ nỗi lo liên quan đến nền tài chính Hoa Kỳ dù Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) mới đưa ra những thông báo mang tính an ủi thị trường. Thêm vào đó, tình hình nợ công châu Âu đang ngày một xấu đi cũng khiến vàng càng trở nên an toàn hơn.

Các tin khác