Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới hơn 7 triệu đồng/lượng

(ĐTTCO) - Mở cửa phiên đầu tháng (1-3), giá vàng thế giới bất ngờ tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm mạnh trong tháng 2. Trong khi đó, vàng trong nước đứng yên.
Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới hơn 7 triệu đồng/lượng
Theo bảng giá vàng niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn sáng 1-3, giá vàng SJC giao dịch ở mức 55,95 – 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này được giữ nguyên so với chốt phiên cuối tuần trước. 
Còn trên thị trường thế giới, giá vàng lại bật tăng sau nhiều ngày liên tiếp giảm giá. Vào lúc 10 giờ sáng, giá vàng niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.750,6-1.751,6 USD /ounce, tăng 15 USD. So với phiên trước, giá vàng tăng 0,88%. 
Giá vàng thế giới tăng bất chấp giá đồng USD tăng nhẹ 0,9%, lên mức 90,95 điểm. Diễn biến này khá bất ngờ khi trước đó ngày 26-2, giá vàng đã có một ngày ảm đạm khi giảm đến 3%, xuống đáy 8 tháng khi giới đầu tư cho rằng kinh tế Mỹ sẽ hồi phục tốt hơn cả dự báo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Sự hồi phục của giá vàng thế giới khá bất ngờ khi khảo sát giá của Kitco News cũng như phân tích của nhiều chuyên gia tại Wall Stress công bố sáng nay cho rằng giá vàng sẽ còn tiếp tục giảm trong tuần này.
Thời điểm gần đây, giá vàng trong nước phản ứng rất chậm với đà tăng giảm của giá vàng thế giới do nguồn cung trong nước hạn chế. Vì vậy, với đà tăng nói trên, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn rất cao, hơn 7 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường ngoại tệ, cùng với đà tăng của chỉ số Dollar Index, tỷ giá trung tâm của VNĐ so với USD ngày 1-3 cũng tăng 15 đồng, lên mức 23.145 đồng/USD. Tỷ giá niêm yết tại Vietcombank ở mức 23.120 đồng/USD, tăng 10 đồng so với cuối tuần trước.

Các tin khác