VinShop, VinID góp sức đưa nhu yếu phẩm đến tay người dân TP.HCM giữa tâm dịch

(ĐTTCO) - Từ 20-7, người dân tại TPHCM có thể mua sắm lương thực, thực phẩm, từ rau, củ, quả, đến đồ tươi sống tại hơn 1.000 tạp hóa liên kết VinShop và hàng nghìn cửa hàng VinMart hoặc mua online dễ dàng trên ứng dụng VinID.

Người dân TPHCM có thể dễ dàng mua nhu yếu phẩm tại các cửa hàng tạp hoá gần nhà.

Người dân TPHCM có thể dễ dàng mua nhu yếu phẩm tại các cửa hàng tạp hoá gần nhà.

Theo đó, mạng lưới hơn 1.000 tạp hóa liên kết VinShop phân bổ khắp TPHCM đã bắt đầu có thêm nguồn lương thực, thực phẩm dồi dào để phục vụ nhu cầu của người dân, chung tay giải bài toán cung ứng lương thực và phần nào giúp người dân an tâm phòng dịch. 
Với sự phối hợp của VinShop, các tạp hóa liên kết có thể dễ dàng hơn trong việc nhập mặt hàng nhu yếu phẩm trên ứng dụng từ gạo, rau, củ, quả, đồ tươi sống, các nhu yếu phẩm khác.
VinShop với mạng lưới nhà cung cấp uy tín được Sở Công thương TP.HCM kết nối; cùng hệ thống phân phối rộng khắp sẽ điều phối giao hàng nhanh chóng. Từ đó, người dân tại TP.HCM có thể mua sắm hàng hóa tại các tiệm tạp hoá gần nhà nhất, hạn chế việc đi lại và giảm thiểu nỗi lo thiếu lương thực giữa mùa dịch.
Đây là hành động thiết thực mà VinShop đã triển khai thần tốc chỉ sau 5 ngày nhận được lời kêu gọi từ Sở Công thương TP.HCM, trong bối cảnh nhiều chợ truyền thống (bao gồm 3 chợ đầu mối) đang tạm đóng cửa theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.
Ngay trong ngày đầu tiên 20-7, gần 10 tấn rau củ quả, nhu yếu phẩm đã được các tạp hóa liên kết VinShop bán tới người dân. VinShop kỳ vọng 1.000 điểm bán này sẽ cung ứng ra thị trường 100 tấn lương thực, thực phẩm mỗi ngày.
Đại diện One Mount (công ty sở hữu hai sản phẩm  VinShop, VinID) cho biết, trong thời gian tới, người dân có thể đồng thời sử dụng ứng dụng di động VinID để tìm và đặt mua online các mặt hàng nhu yếu phẩm tại hơn 1.000 tạp hóa VinShop và các siêu thị VinMart gần nơi ở nhất, mà không cần phải ra khỏi nhà.
Đưa ứng dụng công nghệ hỗ trợ người tiêu dùng, kết nối khách hàng với nhà cung cấp là ưu tiên của One Mount, nhất là trong thời điểm khó khăn dịch bệnh, người dân hạn chế đi lại, tiếp xúc. Những hoạt động kể trên đều phản ánh rõ nét sứ mệnh của One Mount là kết nối người dân và doanh nghiệp tại nơi giao thoa giữa công nghệ và nhân văn.
Trước đó, để giải quyết điểm nghẽn trong cung ứng hàng hóa liên tục, Sở Công thương TPHCM tổ chức Chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người dân Thành phố, kêu gọi doanh nghiệp nhiều lĩnh vực khác nhau cùng tham gia kết nối, hình thành chuỗi cung ứng bổ trợ, góp phần thực hiện giải pháp phân phối hàng hóa thực phẩm thiết yếu đến người tiêu dùng.
Người dân TPHCM có thể sử dụng ứng dụng di động VinID đi chợ online dễ dàng tại các siêu thị VinMart và hơn 1.000 tạp hóa liên kết VinShop tại: https://vinshop.vn/binh-on-gia

M.Trâm

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Trợ lý ảo dành riêng cho gia đình

(ĐTTCO) - Rất nhiều tiện ích gia đình được ứng dụng thêm “trợ lý” nhằm hỗ trợ để tối ưu hóa việc chăm sóc và giải trí cho gia đình hàng ngày.

Thú đam mê

Cổ vật Satsuma thật và giả qua những siêu phẩm gốm tranh cực đại live

(ĐTTCO) - Lịch sử gốm Satsuma gắn liền với phát hiện ra đất sét trắng từ năm 1617 và lịch sử chính trị Nhật Bản mở cửa giao thương quốc tế giữa cuối thế kỷ 19. Suốt 300 năm phát triển hoàn thiện và thăng hoa rực rỡ nhất trong kỷ nguyên Minh Trị (明治, 1868-1912), Satsuma luôn là đồ đất nung chứ không phải đồ sứ. 

Sức khỏe

Nâng sức đề kháng, dinh dưỡng trong mùa dịch

(ĐTTCO) - Bên cạnh việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tuân thủ 5K để phòng dịch Covid-19, các chuyên gia cho rằng, một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp mọi người vượt qua được nguy cơ bệnh tật. 

Ẩm thực

Buồn - vui món cá thu đao

(ĐTTCO) - Ngày TPHCM đóng cửa thứ 15, thèm cá nục hấp cuốn bánh tráng, mới nghĩ tại sao không mua cá thu đao nướng cuốn thế. Cá thu đao hồi trước rẻ rề. Bây giờ giá đã lên hơn gấp đôi, 150.000 đồng/kg. Tin buồn cho một con cá có thời vừa rẻ lại vừa thơm ngon.

Du lịch

Hấp dẫn “du lịch số”

(ĐTTCO) - Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Mua sắm