Vinatex tung ra 12 triệu khẩu trang trong tháng 3

(ĐTTCO)-Vinatex cho biết sẽ tung ra 12 triệu khẩu trang trong tháng 3 này và 6 nhà máy của Vinatex sẵn sàng tiếp nguyên liệu cho các nhà máy, khỏi lo khan thiếu khi nguồn cung bị đứt gãy.

Người dân vẫn gia tăng mua khẩu trang khi dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên thế giới. Ảnh do Vinatex cung cấp

Người dân vẫn gia tăng mua khẩu trang khi dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên thế giới. Ảnh do Vinatex cung cấp

Theo Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Vinatex, trong tuần vừa qua, tập đoàn này đã huy động tới 6 đơn vị nhà máy chuyên sản xuất cung ứng nguyên liệu cho các công ty, doanh nghiệp tập trung may khẩu trang dệt kim kháng khuẩn để đáp ứng nhu cầu sử dụng phòng chống dịch của người dân cả nước. 

Thông cáo của Vinatex nêu, trong tuần vừa qua, dịch Covid-19 đã lan nhanh, tới một số nước ở châu Âu và cả châu Phi, đặc biệt lan rộng khó kiểm soát tại Hàn Quốc. 

Trước tình hình này, để chung tay với cả nước phòng chống Covid-19, quyết liệt không để bệnh dịch gây họa tại Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã quyết định đầu tư mạnh hơn vào sản xuất khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn.

Tuy nhiên, như Bộ Công thương đã cảnh báo, hiện nay nhiều doanh nghiệp, thuộc nhiều hiệp hội ngành hàng, trong đó có dệt may Việt Nam, đang đứng trước nỗi lo thiếu nguyên liệu để sản xuất, có doanh nghiệp chỉ còn đủ nguyên liệu cầm cự đến cuối tháng 3 này. 

Song, Vinatex cho biết, khi nguồn cung ứng nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế từ Trung Quốc bị ngắt, Tập đoàn Dệt may Việt Nam lập tức chỉ đạo và theo sát sự triển khai sản xuất nguyên liệu vải kháng khuẩn trong các doanh nghiệp của tập đoàn để phục vụ cho sản xuất khẩu trang phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trong tuần vừa qua (từ ngày 24 đến ngày 29-2) đã có tới 6 đơn vị trong tập đoàn tích cực sản xuất nguyên liệu vải kháng khuẩn để cung ứng cho các doanh nghiệp may khẩu trang phòng chống dịch. Sản lượng sản xuất đạt tới gần 35 tấn vải dệt kim kháng khuẩn/ngày và 9 tấn vải không dệt/ngày.

Các đơn vị thành viên của Vinatex tham gia may khẩu trang vải kháng khuẩn trong tuần qua cũng đã tăng năng suất lên đến 500 chiếc khẩu trang/công nhân/ngày và tăng sản lượng khẩu trang hơn so với tuần trước đó.

Tính đến ngày 29-2, các đơn vị thành viên của Vinatex đã cung ứng hơn 5,5 triệu khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn ra thị trường. 

Dự kiến trong tháng 3 này, Vinatex và các thành viên sẽ cung ứng ra thị trường 12 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn cũng như tiếp tục duy trì công suất gần 35 tấn vải dệt kim kháng khuẩn/ngày để cùng góp sức trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, tuần qua ghi nhận có thêm một đơn vị tham gia sản xuất vải kháng khuẩn, đó là Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang. Sản phẩm của Dệt may Nha Trang đưa ra thị trường phù hợp tiêu chuẩn JIS L1902 và AATCC với sản lượng 16 tấn/ngày, sử dụng nguyên liệu sợi CM 30.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn trường học

TPHCM triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn trường học

(ĐTTCO) - Ngày 27-5, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản khẩn gửi trưởng phòng GD-ĐT 24 quận huyện, hiệu trưởng các trường THPT, trung cấp, cao đẳng, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP về tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an toàn trường học, phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh. 

Công nghệ

Thiết bị thông minh trong nhà

(ĐTTCO) - Giờ đây việc quản lý những thiết bị thông minh trong nhà sẽ trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ nhanh chóng đến từ công nghệ.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Ẩm thực

Ưu đãi dịch vụ 5 sao tại Rex Hotel Saigon

(ĐTTCO) - Mừng sinh nhật Tổng công ty Du lịch Sài Gòn và đồng hành cùng “Chương trình kích cầu của Saigontourist Group”, các thành viên trực thuộc hệ thống đã đồng loạt đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn. 

Du lịch

TPHCM: Kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh

(ĐTTCO) - UBND TPHCM đã giao Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – TNHH MTV (Saigontourist) phối hợp với các cơ quan chức năng của TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL tổ chức khảo sát các điểm đến, tiềm năng tài nguyên của các địa phương để hình thành các sản phẩm mới và xây dựng ít nhất 3 sản phẩm du lịch mới.

Mua sắm

Ví đựng namecard nhỏ xinh

(ĐTTCO) - Một chiếc ví nhỏ nhắn để đựng namecard là một vật dụng cần thiết trong các cuộc gặp gỡ trực tiếp với đối tác và khách hàng. Hãy cùng chọn chiếc ví yêu thích.