Trân trọng và ghi nhớ công lao của các Thầy thuốc

(ĐTTCO) - Sáng 26-2, đoàn cán bộ, lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu, đã đến thăm hỏi, chúc mừng các y, bác sĩ nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.

Đoàn đã đến thăm gia đình GS.BS Nguyễn Chấn Hùng, Anh hùng Lao động, nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và GS.BS Nguyễn Chấn Hùng có dịp ôn lại nhiều kỷ niệm. Trong đó, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt đánh giá cao tinh thần lạc quan, yêu đời của GS.BS Nguyễn Chấn Hùng. Suốt 17 năm giữ cương vị Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng đã có nhiều đóng góp, là một trong những người có công xây dựng Bệnh viện Ung bướu nói riêng và chuyên ngành ung thư nói chung của TP, giúp TP trở thành một trong những trung tâm lớn nhất cả nước về nghiên cứu và điều trị ung thư.

TPHCM trân trọng và ghi nhớ công lao của các Thầy thuốc ảnh 1Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa cho GS.BS Nguyễn Chấn Hùng. Ảnh: VIỆT DŨNG

Cũng tại buổi gặp mặt, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng bày tỏ niềm tự hào với những công trình nghiên cứu, tác phẩm sách đã thực hiện, trong đó có nhiều đầu sách thu hút sự quan tâm, chú ý của giới y học nói riêng và độc giả nói chung như “Cẩm nang phòng trị ung thư”, “Sâu thẳm sự sống”, “Nhẹ bước lãng du”…

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến và tình cảm mà GS.BS Nguyễn Chấn Hùng đã dành cho ngành y tế TP.   

* Cùng ngày, đoàn tiếp tục đến thăm gia đình GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược TPHCM, Trưởng khoa Y - Đại học Quốc gia TPHCM. Tại đây, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của GS.TS.BS Đặng Vạn Phước trong suốt 45 năm qua, không chỉ trong vai trò khám chữa bệnh cho người dân mà còn phụ trách công tác đào tạo đội ngũ y, bác sĩ khám chữa bệnh.

TPHCM trân trọng và ghi nhớ công lao của các Thầy thuốc ảnh 2Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng GS.TS.BS Đặng Vạn Phước. Ảnh: VIỆT DŨNG

Hiện nay, với vai trò Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, đồng thời là cố vấn chuyên môn của Bệnh viện Đại học Y dược, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước vẫn dành nhiều tâm huyết, đóng góp cho công tác đào tạo đội ngũ y bác sĩ không chỉ phục vụ người dân TP mà còn ở nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước.

* Nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2, đoàn cũng đến thăm Bệnh viện Quân y 175. Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 bày tỏ niềm vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo TP đối với tập thể, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc, đồng thời cũng là dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Bệnh viện Quân y 175.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn cho biết, sơ đồ quy hoạch tổng thể của Bệnh viện Quân y 175 đang từng bước được hoàn tất, dự kiến đến năm 2025 sẽ hoàn chỉnh quần thể y học với quy mô 3.500 - 4.000 giường bệnh. Mới đây nhất, vào tháng 1-2020, bệnh viện vừa khánh thành và đưa vào sử dụng tòa nhà khám chữa bệnh chất lượng cao thuộc Viện Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Quân y 175, đồng thời đảm bảo tốc độ tăng trưởng điều trị nội trú, ngoại trú và nghiên cứu khoa học, phát triển toàn diện chất lượng chăm sóc người bệnh.

TPHCM trân trọng và ghi nhớ công lao của các Thầy thuốc ảnh 3Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đến thăm Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: VIỆT DŨNG

Ghi nhận những nỗ lực này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, rất vui mừng trước cơ sở vật chất hiện đại, mang tầm vóc quốc tế của Viện Chấn thương chỉnh hình (thuộc Bệnh viện Quân y 175). Cũng theo đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM, trong hơn 10 năm qua, tổng mức đầu tư của bệnh viện là hơn 630 tỷ đồng, hướng mục tiêu đến năm 2025 sẽ thay da đổi thịt hoàn toàn, phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Trong những năm qua, tập thể lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 đã thực hiện tốt vai trò dẫn dắt đổi mới, góp phần quan trọng vào việc chuyển đổi từ cơ chế kế hoạch tập trung sang cơ chế thị trường.   

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gửi đến tập thể Bệnh viện Quân y 175 lời cảm ơn chân thành về những đóng góp cho ngành y học nói riêng và nhiệm vụ chính trị nói chung của TP. Trong đó, tập thể cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175 vừa làm nhiệm vụ quân đội vừa thực hiện tốt vai trò phục vụ nhân dân TP, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ hợp tác quốc tế, kết hợp phục vụ chuyên môn và dịch vụ.

TPHCM trân trọng và ghi nhớ công lao của các Thầy thuốc ảnh 4Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: VIỆT DŨNG

Nhiều năm qua, bệnh viện đạt chỉ số phát triển rất đáng trân trọng. Bình quân mỗi ngày, Bệnh viện Quân y 175 tiếp nhận 1.200 lượt người khám chữa bệnh, từ 180-200 người ra/vào viện mỗi ngày, thời gian nằm điều trị bình quân 9 ngày/bệnh nhân, thực hiện từ 40-50 ca mổ/ngày. Với cường độ phục vụ cao, bệnh viện vẫn đảm bảo được chất lượng tay nghề.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt gửi gắm đến tập thể y bác sĩ niềm tự hào với vị trí và trọng trách đang được giao phó, góp phần làm đẹp hơn hình ảnh quân đội trong lòng nhân dân TP, qua đó giữ vững truyền thống quân đội vững mạnh. Đồng chí Bí thư mong muốn Bệnh viện Quân y 175 sẽ trở thành một trong những thương hiệu tiêu biểu, phục vụ quá trình hội nhập và phát triển của TP.

Sáng 26-2, Đoàn Ban tổ chức Thành ủy TPHCM do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng GS.BS Trần Đông A, Anh hùng Lao động, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2020).

TPHCM trân trọng và ghi nhớ công lao của các Thầy thuốc ảnh 5Đoàn đến thăm và chúc mừng Giáo sư, bác sĩ Trần Đông A, Anh hùng Lao động, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: THÀNH AN

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải gưỉ lời chúc mừng và cảm ơn đến GS.BS Trần Đông A đã dành một đời cống hiến cho ngành tế nước nhà nói chung và TPHCM nói riêng.

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hồ Hải chúc GS.BS Trần Đông A luôn mạnh khoẻ; tiếp tục đóng góp nhiều sáng kiến cho ngành y tế, là tấm gương sáng cho thế hệ thầy thuốc trẻ noi theo.

Cũng trong sáng 26-2, đoàn đã đến thăm GS.BS Văn Tần, Anh hùng Lao động, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bình Dân, đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi lời tri ân những đóng góp của GS.BS Văn Tần cho ngành y tế; chúc GS.BS Văn Tần luôn dồi dào sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho ngành y, chia sẻ kinh nghiệm quý báu cho đội ngũ thầy thuốc trẻ ngày nay và khẳng định TP luôn trân trọng và ghi nhớ công lao của các Thầy thuốc đi trước.

TPHCM trân trọng và ghi nhớ công lao của các Thầy thuốc ảnh 6Đoàn đến thăm, chúc mừngGS.BS Văn Tần, Anh hùng Lao động, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bình Dân. Ảnh: THÀNH AN

Các tin khác