TPHCM thêm 1 người nghi ngờ nhiễm Covid-19

(ĐTTCO) - Sáng 20-5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch 1 trường hợp nữ, sinh năm 1963 cư ngụ tại Quận 3, nghề nghiệp bán quán ăn tại nhà, có kết quả sàng lọc nghi ngờ nhiễm Covid-19.


Con hẻm nơi người này sinh sống đang được phong tỏa tạm thời. Ảnh: CAO THĂNG
Con hẻm nơi người này sinh sống đang được phong tỏa tạm thời. Ảnh: CAO THĂNG

 Trước đó, vào ngày 19-5, người này có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung Tâm Y khoa Medic, có kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan phổi có tổn thương. Người bệnh được hướng dẫn đến khám tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày.

Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi nhiễm Covid-19, đã được chuyển vào khu cách ly.

TPHCM thêm 1 người nghi ngờ nhiễm Covid-19 ảnh 1 Ngày 19-5, người này có đến khám bệnh tại Trung tâm Y khoa Medic. Ảnh: CAO THĂNG
Mẫu bệnh phẩm của người này và người con đi cùng, sáng nay đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới để chạy khẳng định. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến trường hợp này.

Theo điều tra ban đầu đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

TPHCM thêm 1 người nghi ngờ nhiễm Covid-19 ảnh 2
TPHCM thêm 1 người nghi ngờ nhiễm Covid-19 ảnh 3 Phong tỏa tạm thời, khử khuẩn con hẻm nơi người này sinh sống. Ảnh: CAO THĂNG
Thành phố sẽ triển khai mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống tại con hẻm nơi bệnh nhân cư trú.
Liên quan đến vụ việc, sáng 20-5, bác sĩ  Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Y khoa Medic cho biết hiện đơn vị ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào thăm khám, xét nghiệm theo chỉ đạo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC) TPHCM.
TPHCM thêm 1 người nghi ngờ nhiễm Covid-19 ảnh 4 Trung tâm Y khoa Medic ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào thăm khám, xét nghiệm. Ảnh: CAO THĂNG
Hiện đơn vị ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào thăm khám, xét nghiệm theo chỉ đạo của HCDC 
Phong toa duong Nguyen Dinh Chieu anh 1

Sáng 20/5, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 (TP.HCM). Việc phong tỏa được thực hiện sau khi thành phố ghi nhận một ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 sinh sống tại đây.

Phong toa duong Nguyen Dinh Chieu anh 2

Người này ở nhà riêng, bán quán ăn. Khoảng 8h, cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực cư trú của người này.

Phong toa duong Nguyen Dinh Chieu anh 3

Ngay từ sáng sớm 20/5, lực lượng chức năng địa phương cũng phối hợp với các nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm những người dân trong hẻm để điều tra dịch tễ.

Phong toa duong Nguyen Dinh Chieu anh 4

Anh Hào (28 tuổi), người được xem là tiếp xúc gần nhất với ca dương tính nCoV vừa phát hiện, chia sẻ: “Sáng vừa mở cửa ra thấy khu vực này đã bị phong toả”.

Phong toa duong Nguyen Dinh Chieu anh 5

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, 15 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Thành phố tiếp tục mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống bên trong con hẻm.

Phong toa duong Nguyen Dinh Chieu anh 6

Nhân viên y tế bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM đến hỗ trợ y tế địa phương để thực hiện lấy mẫu tầm soát khu vực phong toả này

Phong toa duong Nguyen Dinh Chieu anh 7

Trước đó, trường hợp này đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào khu khám sàng lọc do có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19. Kết quả xét nghiệm tại đây cho thấy bệnh nhân nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Phong toa duong Nguyen Dinh Chieu anh 8

Trước khi đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, người này từng khám tại Trung tâm Y khoa Medic (254 Hòa Hảo, quận 10). Sáng nay, cơ quan chức năng đã phong tỏa 4 khoa tại trung tâm. Đồng thời, cơ sở y tế này cũng thông báo tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân.

Phong toa duong Nguyen Dinh Chieu anh 9

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, mẫu bệnh phẩm của người nghi ngờ mắc Covid-19 đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để làm xét nghiệm khẳng định. Dự kiến, kết quả khẳng định sẽ có trong sáng nay.

Các tin khác