TPHCM đề nghị cho 437 người nước ngoài nhập cảnh

(ĐTTCO)-UBND TPHCM vừa có văn bản đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an xem xét, hỗ trợ nhập cảnh cho 437 người nước ngoài làm việc tại 100 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến làm việc tại TPHCM. Trong số này có 16 nhà đầu tư, 304 chuyên gia kỹ thuật, 37 lao động tay nghề cao, 51 nhà quản lý doanh nghiệp và 29 người là thân nhân của những người nêu trên.
Người nước ngoài khai báo y tế tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất
Người nước ngoài khai báo y tế tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất

Theo UBND TPHCM, người lao động nước ngoài vào TP làm việc phải thực hiện cách ly có thu phí tại cơ sở y tế tập trung ở các Khu cách ly của TP bao gồm: Khu cách ly Cần Giờ, Củ Chi, Sư đoàn 317, Trung đoàn 10. Đối với đoàn bay 919 – Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cách ly tại Khách sạn IBIS Saigon Airport hoặc Park Royal, tất cả phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo quy định. Doanh nghiệp có trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí y tế và các chi phí khác có liên quan đến việc thực hiện cách ly cho người lao động nước ngoài.

Sau khi Cục Quản lý xuất nhập cảnh có công văn cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào TPHCM để làm việc, TPHCM giao Sở Y tế tổ chức đón người lao động nước ngoài tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, kiểm tra, sàng lọc trước khi đưa về khu cách ly; chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng thời UBND TPHCM sẽ giao Công an TP chỉ đạo bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự tại khu cách ly ở cơ sở y tế tập trung; giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP, Ban Quản lý Khu công nghệ cao kiểm tra, giám sát doanh nghiệp về thực hiện quy định sử dụng người lao động nước ngoài làm việc tại doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Các tin khác