Thừa Thiên-Huế: Tạm dừng cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

(ĐTTCO)-Thừa Thiên-Huế tạm thời dừng cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử trên địa bàn tỉnh để tiến hành tổng rà soát các điều kiện, đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và công dân.
Lực lượng chức năng chốt chăn tại xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế. (Ảnh: Tường Vi/TTXVN)
Lực lượng chức năng chốt chăn tại xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế. (Ảnh: Tường Vi/TTXVN)

Ngày 12/5, Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ đồng ý chủ trương tạm thời dừng cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử trên địa bàn tỉnh để tiến hành tổng rà soát các điều kiện, đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và công dân; giao Giám đốc Công an tỉnh thực hiện và báo cáo Bộ Công an theo quy định.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế hiện có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu lãnh đạo chính quyền các cấp và các ngành liên quan phát huy vai trò chủ động với phương châm “4 tại chỗ,” "chính quyền chỉ đạo, Quân đội cách ly, Công an truy vết, y tế dịch tễ;" "truy vết thần tốc, xét nghiệm nhanh nhất, khoanh vùng kịp thời, dập dịch sớm nhất."

Tỉnh Thừa Thiên-Huế tập trung phân tích các trường hợp F1 nguy cơ cao để thực hiện truy vết, xét nghiệm như các ca mắc COVID-19 và ứng xử với các F2 của những trường hợp này như các F1.

Tỉnh giao Sở Y tế nghiên cứu để thực hiện nguyên tắc xử lý dịch tễ: với các trường hợp F1 có kết quả âm tính 2 lần liên tiếp thì giải phóng các F2 và phối hợp với địa phương để thực hiện.

Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế nâng cao hơn nữa năng lực xét nghiệm, đảm bảo luôn có khoảng 15.000 kit test xét nghiệm PCR để thực hiện xét nghiệm.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế hiện đang phong tỏa tạm thời xã Phong Hiền (huyện Phong Điền); thôn Phước An và Phước Lộc (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc); thôn Phú Hải (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc).

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu các địa phương phải có phương án hỗ trợ người dân trong việc thu hoạch và tiêu thụ nông sản, nhất là ở khu vực đang phong tỏa; đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đến nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế đang cách ly y tế tại nơi lưu trú hơn 3.500 người, tại cơ sở y tế là 15 người và tại cơ sở cách ly tập trung là 581 người.

Từ ngày 29/4-12/5, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thực hiện xét nghiệm PCR cho 3.276 mẫu; kết quả có 4 mẫu dương tính, 2.410 mẫu âm tính, 862 mẫu chờ kết quả.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 8.286 người.

Các tin khác