Thủ tướng chỉ đạo thành lập 7 Tổ công tác đặc biệt phòng, chống Covid-19 tại TPHCM

(ĐTTCO) - Các "Tổ công tác đặc biệt” do một thứ trưởng phụ trách trực tiếp, để phối hợp với TPHCM và các tỉnh phía nam, nhất là các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 chủ động xử lý, giải quyết ngay những vấn đề phát sinh trong công tác phòng chống dịch.
Thủ tướng chỉ đạo thành lập “Tổ công tác đặc biệt” phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: VGP
Thủ tướng chỉ đạo thành lập “Tổ công tác đặc biệt” phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: VGP
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ngày 18-7 đã ký văn bản về việc thành lập “Tổ công tác đặc biệt” phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ và phục vụ kịp thời, hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.
Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng Quốc phòng, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Lao động – Thương binh và Xã hội căn cứ chức năng, nhiệm vụ quyền hạn được giao, thành lập ngay “Tổ công tác đặc biệt” phòng, chống Covid-19 của từng Bộ tại TPHCM.
Tổ công tác do một Thứ trưởng phụ trách trực tiếp, để phối hợp chặt chẽ với thành phố và các tỉnh, nhất là các tỉnh đang thực hiện Chỉ thị số 16, chủ động xử lý, giải quyết ngay những nhiệm vụ phát sinh trong công tác phòng, chống dịch và những vấn đề liên quan.

Tổ công tác đặc biệt hàng ngày báo cáo Bộ trưởng và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch, kịp thời đề xuất, kiến nghị đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Thủ tướng nhấn mạnh đây là nhiệm vụ rất quan trọng, cấp bách. Yêu cầu các Bộ trưởng tập trung chỉ đạo thực hiện, sớm phát huy hiệu quả vai trò của Tổ công tác đặc biệt của Bộ trong phòng, chống dịch tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Thủ tướng chỉ đạo thành lập 7 Tổ công tác đặc biệt phòng, chống Covid-19 tại TPHCM ảnh 1 Thủ tướng yêu cầu TPHCM và các tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16 thống kê nhu cầu hỗ trợ nhân lực y tế, để phục vụ phòng chống dịch trên địa bàn. Riêng các tỉnh chưa thực hiện Chỉ thị 16 thống kê số lượng y bác sĩ có thể hỗ trợ để phòng chống dịch trên cả nước. Ảnh: VGP
Cũng trong chiều nay, Thủ tướng đã ký văn bản gửi Bí thư, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu thống kê nhân lực y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ, để phục vụ kịp thời, hiệu quả cho công tác điều phối nhân lực y tế phòng, chống dịch trên toàn quốc, Thủ tướng yêu cầu với TPHCM và các tỉnh, thành đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16, có nhu cầu hỗ trợ nhân lực y tế, nhanh chóng tổng hợp số lượng hỗ trợ về bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, để phục vụ phòng chống dịch trên địa bàn.

Với các tỉnh, thành phố chưa thực hiện Chỉ thị số 16, yếu cầu tổng hợp khả năng có thể hỗ trợ về bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên để phục vụ phòng chống dịch trên cả nước.

Yêu cầu các tỉnh, thành phố khẩn trương tổng hợp số liệu, báo cáo Thủ tướng và Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch trước 17h ngày 20-7-2021.

Công văn cũng yêu cầu các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc phân bổ và tổ chức tiêm vaccine cho các đối tượng theo quy định, bảo đảm kịp thời, an toàn, hiệu quả.

Các tin khác