Thời trang trước thách thức Covid

(ĐTTCO) - Mang lại tín hiệu lạc quan bằng tuần lễ thời trang, những show diễn của hàng loạt nhà mốt, thời trang Việt thời gian qua đã có những nỗ lực phục hồi tích cực. 

Tuy nhiên, ngành thời trang vẫn đang đứng trước nhiều thách thức trong bối cảnh dịch diễn biến khó lường.

Sau hàng loạt show diễn cùng bộ sưu tập (BST) của các NTK, thương hiệu thời trang được ra mắt thì một lần nữa, trước diễn biến phúc tạp của dịch Covid-19, các nhà mốt phải đau đầu hủy show phút chót, tính toán bước đi kế tiếp.

NTK Chung Thanh Phong đã hoãn show thời trang Dear My Princess, dự kiến diễn ra vào 1-8 tại TPHCM. Để hoàn thiện BST, Chung Thanh Phong cùng ê kíp làm việc miệt mài, dồn nhiều công sức trong suốt thời gian qua để tạo ra các thiết kế kỳ công.

NTK Ivan Trần cũng thông báo dời show Ivan 6 ngay những ngày cuối chuẩn bị. Trước đó, trong tháng 7, Ivan Trần đã tổ chức nhiều buổi casting cho show diễn mùa hè, dự kiến diễn vào 3-8. “Nhận được nhiều lời động viên, Ivan rất cảm ơn. Khi nào bớt dịch ta lại làm show”, NTK Ivan chia sẻ.

Thời trang trước thách thức ảnh 1Những thiết kế trong BST Save Yourself của NTK Chung Thanh Phong

Ảnh hưởng của dịch khiến nhiều NTK khác trễ hẹn với giới mộ điệu dù các ê kíp gần như hoàn tất các khâu chuẩn bị. Mới đây, NTK Lê Ngọc Lâm hủy buổi ra mắt BTS Flores De Amor, NTK Phạm Đăng Anh Thư tạm hoãn show giới thiệu BST Kiss From The Cloud, NTK Trương Thanh Hải tạm hoãn show trình diễn BST Eternity. NTK Thủy Nguyễn, Linh Nga... cũng thông báo tạm hoãn show.

Không để việc show bị hoãn ảnh hưởng đến công việc, NTK Chung Thanh Phong ngay sau đó tập trung vào dòng sản phẩm chống dịch Save Yourself gồm 10 sản phẩm, trong đó 3 sản phẩm chính là trang phục bảo hộ, khẩu trang 3 lớp, nước sát khuẩn; nước xịt diệt khuẩn và khẩu trang kháng khuẩn đều do Bộ Y tế cấp phép.

Đây là chiến dịch thời trang vì sức khỏe mà anh tích cực thực hiện với mong muốn đưa sản phẩm tốt, giá bình ổn đến tay người tiêu dùng. BST bám sát nhu cầu sử dụng trang phục trong thời dịch, các mẫu thiết kế có tính ứng dụng và đậm phong cách thời trang. Chương trình này của anh còn tạo công ăn việc làm cho nhiều nhân công giữa thời buổi khó khăn.

Chung Thanh Phong cũng là một trong những NTK nhạy bén tiên trong phong trào lưu giới thiệu các bộ sưu tập online. Anh livestream, đăng tải những lookbook (ảnh, video) về các sản phẩm thời trang. Là một trong số ít những NTK hoạt động tốt ngay cả trong dịch, điều giúp NTK trẻ này vượt qua khó khăn là biết cách tạo nên phong cách thời trang riêng mình.

“Đứng trước một cơn bão, bản thân là NTK phải biết dự đoán được con sóng đó sẽ to như thế nào để chọn cho mình một hướng đi đúng”, NTK Chung Thanh Phong chia sẻ.

Trong một hội thảo về thời trang mới đây, anh Nicky Vũ, giảng viên Học viện Thiết kế và thời trang London - Hà Nội, cho rằng đây là thời điểm để các thương hiệu đẩy mạnh các chiến lược truyền thông trực tuyến qua các kênh mạng xã hội như như Facebook, Instagram, TikTok.

Anh cũng chia sẻ về những xu hướng sáng tạo mới của ngành công nghiệp thời trang Việt Nam và thế giới hiện đang xoay quanh: cuộc sống trên màn hình, thời trang bền vững, mở rộng thị trường thời trang châu Á, truyền thông trực tuyến…

Theo anh, các yếu tố về công nghệ và kỹ thuật số sẽ đồng hành nhiều hơn và việc gia tăng mua sắm qua mạng, làm việc online sẽ tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp thời trang đẩy mạnh chiến lược truyền thông kỹ thuật số, tạo dấu ấn trên thị trường trực tuyến. Việc thiết kế trở nên trực quan, tiện ích nhờ các app, phần mềm hỗ trợ scan số đo cơ thể và dựng mẫu, thiết kế 3D.

Thời trang bền vững được xem là xu hướng phát triển tương lai của thời trang, thể hiện sự nhân văn, tiến bộ của những người theo đuổi mục tiêu bảo vệ môi trường, sức khỏe người tiêu dùng. Thời trang Việt trong tương lai theo xu hướng thế giới, mong muốn được sử dụng các sản phẩm thời trang bền vững, thân thiện với môi trường như sản phẩm từ tơ tằm, màu nhuộm tự nhiên… 

Dự kiến, trong tháng 8 và tháng 9, các thiết kế mới của NTK Đỗ Mạnh Cường, Vũ Ngọc và Son, Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam sẽ được tổ chức. Tuần lễ Thời trang trẻ em Việt Nam mùa thu 2020 cũng dự kiến diễn ra tại Đà Nẵng... Ai cũng mong muốn dịch nhanh chóng được kiểm soát để các chương trình thời trang triển khai đúng kế hoạch.

TIỂU TÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập lớn, sẵn sàng ứng phó

Nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập lớn, sẵn sàng ứng phó

(ĐTTCO) - Phòng chống dịch Covid-19 cần phải đẩy lên cao hơn, sẵn sàng mọi tình huống ứng phó…, là yêu cầu đặt ra tại hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới diễn ra ngày 24-11 tại Bộ Y tế và các điểm cầu toàn quốc.

Công nghệ

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Cần Thơ tổ chức hội nghị điều trị bệnh lý tuyến giáp

(ĐTTCO) - Ngày 28-11, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức hội nghị cập nhật chẩn đoán và điều trị tuyến giáp, với sự tham gia của TS - BS Lâm Văn Hoàng, Trưởng khoa Nội tiết (Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM) cùng nhiều bác sĩ chuyên khoa. 

Ẩm thực

Đại tiệc trưa muộn đẳng cấp tại Social Club Saigon

(ĐTTCO) - Đại tiệc trưa muộn (Epic Brunch) thịnh soạn độc đáo chỉ duy nhất một lần mỗi tháng mang đến thiên đường mỹ vị cho những thượng khách sành ăn và sành uống nhất. Ý tưởng “Epic Brunch” ra đời tại Hôtel des Arts Saigon là đại tiệc trưa muộn kết hợp cùng các loại rượu và sâm-panh thượng hạng dành cho những người yêu thích sự phóng khoáng tận hưởng. 

Du lịch

Cấp cứu bờ biển Hội An

(ĐTTCO)-Trước khi tỉnh triển khai các giải pháp tổng thể về lâu dài để cứu bờ biển Hội An, TP. Hội An phải giữ cho được bờ biển.

Mua sắm

Sneaker rực rỡ cho nàng

(ĐTTCO) - Có rất nhiều mẫu giày thể thao (sneaker) để phái đẹp dễ dàng chọn lựa theo sở thích của mình. Sneaker trắng vẫn được xem phổ biến hàng đầu, nhưng với một chút phá cách về màu sắc sẽ khiến sneaker của bạn trông sống động hơn hẳn.