Thêm khách sạn miễn phí chỗ ở cho nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch

(ĐTTCO)-Lãnh đạo UBND quận 7, TPHCM vừa cho biết đã thực hiện vận động xã hội hóa, sử dụng khách sạn tại địa bàn để có chổ nghỉ ngơi tốt, chăm sóc cho nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch.
Thêm khách sạn miễn phí chỗ ở cho nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận 7, ngày 6-4, Quận uỷ và UBND quận 7 đã chấp thuận cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của quận vận động xã hội hóa chỗ lưu trú cho 32 nhân viên y tế tại khách sạn Sabina phường Tân Phong. 
Đây là những cán bộ, nhân viên của Bệnh viện quận 7 và Trung tâm Y tế quận 7 trực tiếp làm công tác phòng chống dịch trong khu cách ly tập trung trên địa bàn quận. Sau khi hết thời gian trực, các nhân viên y tế tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định. Trước khi kíp trực mới vào thay ca, quận sẽ phun thuốc khử trung toàn bộ căn phòng để đón các người mới.
"Các nhân viên y tế không được tiếp xúc với người ngoài, không ở nhà hoặc ở lại tại trung tâm y tế, bệnh viên quận, như vậy không đảm bảo sức khỏe. Do vậy, quận 7 muốn sắp xếp một không gian để mọi người nghỉ ngơi, ăn uống, tắm giặt để cơ thể được nhanh phục hồi sau ca trực, trong thời gian kíp trực 14 ngày" - bà Bùi Thị Ngọc Hiếu chia sẻ.
Thêm khách sạn miễn phí chỗ ở cho nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch ảnh 1 Khách sạn Sabina được vận động làm nơi nghỉ ngơi phục vụ đội ngũ y tế làm công tác phòng chống dịch
Trong thời gian nhân viên y tế lưu trú, khách sạn sẽ không nhận khách bên ngoài, toàn bộ nhân viên được tập huấn công tác phòng chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm trước và sau khi nhân viên y tế đến lưu trú. Đồng thời, toàn bộ nhân viên khách sạn cũng lưu trú lại chỗ, không tiếp xúc với người nhà và người ngoài trong thời gian phục vụ kíp trực.
Về chi phí, khách sạn tham gia hỗ trợ đến 80% chi phí, chỉ thu chi phí tối thiểu gồm tiền ăn sáng, điện nước cho các phòng nghỉ. Các khoản tiền lo suất ăn, phương tiện chuyên trở các bác sĩ từ các khu cách ly về khách sạn và ngược lại... được sử dụng từ nguồn tiền xã hội hóa, do nhiều mạnh thường quân ủng hộ cho các y bác sĩ thông qua các cơ quan đoàn thể và chính quyền UBND quận 7.

Các tin khác