Thêm 9 ca nhiễm COVID-19 tại Bắc Ninh liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới trung ương

(ĐTTCO)-9 bệnh nhân dương nhiễm Covid-19 mới ghi nhận tại Bắc Ninh đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh này và có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Nhiệt đới trung ương.
Thêm 9 ca nhiễm COVID-19 tại Bắc Ninh liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới trung ương

Theo báo cáo của Sở Y tế Bắc Ninh, tính đến 12h ngày 6-5, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 11 ca mắc COVID-19 mới có liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội).

11 người dương tính mới có độ tuổi từ 31 đến 73 tuổi, có địa chỉ cư trú ở các huyện Lương Tài, Từ Sơn, Tiên Du, Thuận Thành và TP Bắc Ninh.

Thêm 9 ca nhiễm COVID-19 tại Bắc Ninh liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới trung ương ảnh 1 Ngành y tế Bắc Ninh lẫy mẫu xét nghiệm tại phường thị xã Từ Sơn. Ảnh: SKĐS
Trong đó, hai bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung. 9 người còn lại được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Cơ quan y tế bước đầu đã điều tra, truy vết được 2.723 trường hợp tiếp xúc gần  với các ca dương tính. Trong đó, 345 người thuộc diện tiếp xúc gần (F1) và 2.369 trường hợp thuộc diện tiếp xúc F2.

Sở Y tế Bắc Ninh đề nghị người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt, thông báo tới người từng đến khám, thăm hỏi thân nhân, người bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong thời gian 21 ngày gần đây, chủ động liên hệ cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

Ngành Y tế cũng đã xác minh được lịch trình của một số bệnh nhân ở xã Hiên Vân, huyện Tiên Du, huyện Thuận Thành, Tp. Bắc Ninh.

Các tin khác