82 người nhiễm Covid-19 trong ngày 12-5

(ĐTTCO) - 3 lần công bố trong ngày 12-5, Bộ Y tế ghi nhận 82 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại 6 tỉnh thành có dịch. Đây là những người đã được cách ly từ trước. Riêng chiều nay có 30 ca nhiễm, trong đó 20 ca tại Đà Nẵng.
 82 người nhiễm Covid-19 trong ngày 12-5
Bản tin chiều 12/5 của Bộ Y tế cho biết cả nước có thêm 30 bệnh nhân Covid-19 tại các khu vực đã được cách ly. Nhiều nhất là Đà Nẵng với 20 bệnh nhân. Hà Nội có 7 bệnh nhân, tỉnh Bắc Giang có 2 người và Phú Thọ có 1 bệnh nhân.
Nhóm bệnh nhân tại Thành phố Đà Nẵng là F1 liên quan tới ổ dịch cũ, đã được cách ly. Hiện các bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
Nhóm bệnh nhân tại Hà Nội cũng phần lớn là F1, liên quan đến các ổ dịch cũ, đã cách ly. Trong đó, bệnh nhân nhỏ nhất 8 tuổi ở Đông Anh, lớn nhất là bệnh nhân tại quận Đống Đa 68 tuổi.

Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Hai bệnh nhântại tỉnh Bắc Giang liên quan đến ổ dịch công ty SJ Tech, đã được cách ly tập trung. Bệnh nhân tại Phú Thọ cũng là F1 đã được cách ly. 

Tính từ 6h sáng đến 18h chiều 12-5, Bộ Y tế đã công bố 82 bệnh nhân Covid-19 mới lay nhiễm tại các ổ dịch. Nếu tính từ ngày 27/4 đến nay, cả nước đã có 610 bệnh nhân tại 26 tỉnh thành.

Bắc Ninh trở thành ổ dịch lớn nhất nước với 124 bệnh nhân. Hà Nội có 111 bệnh nhân, nếu cộng cả các ca nhiễm của ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, với  51 ca, thì con số là 162 bệnh nhân.

Tỉnh Bắc Giang có 81 bệnh nhân COVID-19, Vĩnh Phúc có 73 ca, Đà Nẵng có 80 người nhiễm bệnh, HƯng Yên có 20 bệnh nhân, Hà Nam 16 người...

Cả nước đang có 70.693 người tiếp xúc gần (F1) và người nhập cảnh từ đang được cách ly tập trung.

 82 người nhiễm Covid-19 trong ngày 12-5 ảnh 1 Bộ Y tế yêu cầu từng người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K để tự bảo vệ sức khỏe mình và cộng đồng.
Tại cuộc tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng về công tác phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp hôm nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương phải nỗ lực không để dịch bệnh lay lan trong khu công nghiệp. Các doanh nghiệp tích cực tham gia thực hiện xét nghiệm sàng lọc định kỳ, xét nghiệm từng bộ phận để bảo đảm sản xuất an toàn.

Cả nước hiện có 369 khu công nghiệp tập trung, gần 30 khu cửa khẩu, chế xuất, tương đương 3,8 triệu lao động; gần 700 cụm công nghiệp với 600 nghìn lao động, với đặc thù cùng làm việc trong môi trường kín; di chuyển về các khu ký túc xá cùng thời điểm, sinh hoạt trong nhà trọ chật chội, đông đúc; dịch vụ phục vụ đời sống sinh hoạt công nhân dày đặc, nhiều xe cộ qua lại… nguy cơ lay lan cao nếu xuất hiện ca nhiễm.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp Bộ Y tế, tổ chức tập huấn trực tuyến toàn quốc về đảm bảo an toàn trong sản xuất công nghiệp, đặc biệt trong các khu công nghiệp.

Các tin khác