Thêm 21 bệnh nhân Covid-19 tại 7 tỉnh, Hà Nội dừng hoạt động sân golf

(ĐTTCO) - Trưa nay, thêm 21 bệnh nhân Covid-19 được Bộ Y tế ghi nhận tại 7 tỉnh thành có dịch. Tính từ 6h sáng, cả nước có 54 ca nhiễm. Đây đều là những người đã cách ly. Từ 12h trưa 13-5, Hà Nội sẽ tạm dừng các hoạt động thể thao đông người, sân golf.
Hà Nội tạm dừng hoạt động các sân golf từ 12h ngày 13-5 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Ảnh minh họa Golfviet
Hà Nội tạm dừng hoạt động các sân golf từ 12h ngày 13-5 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Ảnh minh họa Golfviet
Theo bản tin trưa ngày 13-5 của Bộ Y tế, có thêm 21 ca mắc Covid-19 mới ghi nhận tại 7 tỉnh thành, gồm Hà Nội, Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Bình, Huế, Hà Nam và Hòa Bình.  Đây là các trường hợp được ghi nhận tại các khu vực đã được cách ly. 
Cụ thể, tỉnh Bắc Giang có 7 bệnh nhân đều liên quan đến ổ dịch Công ty SJ Tech, đã được cách ly từ trước. Hiện các bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Bắc Giang.  Hiện số bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Bắc Giang đã lên 90 người.
Tỉnh Thái Bình có 4 bệnh nhân mới đều là sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Các bệnh nhân này trước đó đã thực tập tại phòng bệnh ở khoa Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, vào ngày 5-5.
Sau thực tập, 4 sinh viên đã được cách ly theo quy định. 
Nhóm 3 bệnh nhân tại Hà Nội có 2 người là F1 đã cách ly từ trước. Bệnh nhân còn lại có quốc tịch Áo, đi chung chuyến bay VN160 ngày 29/4, từ Đà Nẵng đến sân bay Nội Bài. Bệnh nhân đã chủ động khai báo y tế, được cách ly tập trung tại Hà Nội.
3 bệnh nhân tại Thừa Thiên Huế, Hòa Bình, Hưng Yên liên quan đến các ổ dịch trước đây, đã cách ly. 
Từ 6h sáng đến 12h trưa hôm nay, cả nước đã có 54 người nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế công bố. Nếu tính từ ngày 27-4 đến nay, số bệnh nhân lay nhiễm trong nước đã lên 664 người tại 26 tỉnh thành có dịch và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. 
Bắc Ninh hiện có số ca nhiễm nhiều nhất với 127 bệnh nhân. Hà Nội 117 bệnh nhân, nếu tính cả số bệnh nhân của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, con số là 169 bệnh nhân.
Đà Nẵng tăng lên 102 bệnh nhân, Bắc Giang 90 bệnh nhân, Vĩnh Phúc 75, Hưng Yên 24 bệnh nhân...
Trước diễn biến phức tạp, các ổ dịch Covid-19 mới phát sinh trên địa bàn, từ 12h trưa nay, 13-5, UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện, thị xã tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf cho đến khi có chỉ đạo mới.
Các địa phương tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành  chỉ đạo của Trung ương và thành phố, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn. 
Tại Đà Nẵng, trưa 13-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người xảy ra tại thẩm mỹ viện Amida. Đây được xem là ổ dịch Covid-19 lớn tại Đà Nẵng. Hiện ngành y tế đã ghi nhận có 41 người mắc Covid-19 liên quan đến thẩm mỹ viện này.

Các tin khác