Tết Canh Tý 2020 - Xem gì trên truyền hình?

(ĐTTCO) - Tết Nguyên đán sắp tới, khán giả truyền hình cả nước sẽ có những chương trình vui vẻ và ý nghĩa. Đó là những chương trình được đầu tư công phu, thể hiện sự sáng tạo và gửi gắm nhiều thông điệp nhân văn.

Rộn ràng và truyền cảm hứng

Phát sóng vào buổi chiều cuối cùng của năm, lúc 17 giờ, ngày 24-1 (30 Tết) trên kênh VTV1, Chiều cuối năm - Tết kết nối là điểm hẹn đặc biệt. Năm nay, ê kíp sản xuất đã kỳ công chuẩn bị và lên phương án ghi hình tại nhiều bối cảnh trải dài từ Lào Cai, Hà Nội, Quảng Ninh đến Lâm Đồng, TPHCM. Với các phóng sự có chung từ khóa liên quan đến chủ đề, Chiều cuối năm mong muốn cùng khán giả nhìn lại một bức tranh đa sắc về kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. 

Phát sóng tối 25-1 (mùng 1 Tết) trên kênh VTV3, chương trình Đón tết cùng VTV 2020 có chủ đề “Hành trình nước” là hành trình qua những con sông, dòng suối, đại dương để kể chuyện về nước hay chính là con người Việt, văn hóa Việt, những ngóc ngách tưởng như thật nhỏ và cả những vấn đề mang hơi thở thời đại.

Thông qua trải nghiệm của các nhân vật khách mời, những tiết mục âm nhạc đặc sắc mang đến một không khí vui tươi, những câu chuyện giàu cảm xúc nhân ngày đầu năm mới. Đạo diễn Bùi Thái Dương (Ban Sản xuất các chương trình giải trí, VTV) cho biết, các tiết mục nghệ thuật tại trường quay được thực hiện công phu, để mang đến cho khán giả một chương trình giải trí nhưng mang đầy sắc màu văn hóa trong ngày tết.  

Chương trình Gặp nhau cuối năm 2020 đưa khán giả đến với làng Vũ Đại thời hội nhập

Chương trình Gặp nhau cuối năm 2020 đưa khán giả đến với làng Vũ Đại thời hội nhập

Năm nay, trên sóng VTV và HTV, sẽ có hàng loạt bộ phim truyền hình Việt lên sóng. Trong khung giờ 12 giờ 30, từ mùng 1 đến mùng 5 trên HTV9 là bộ phim Đợi Mai (đạo diễn Nguyễn Đỗ Khoa) với câu chuyện một người cha suốt 16 năm ròng rã tìm kiếm người con gái thất lạc vào dịp tết. 5 tập phim Xóm rác bổ (đạo diễn Quách Khoa Nam) lên sóng 11 giờ hàng ngày trên HTV7 từ mùng 1 Tết.

Mùa xuân ở lại (đạo diễn Danh Dũng) xoay quanh câu chuyện về những giáo viên cắm bản, học sinh, bà con dân tộc vùng cao và những người chiến sĩ biên phòng đang canh giữ sự bình yên ở vùng biên cương. 4 tập phim dự kiến phát sóng 21 giờ 40 các ngày từ mùng 1 đến mùng 4 Tết trên VTV1; phát lại lúc 9 giờ các ngày từ mùng 3 đến mùng 6 Tết trên VTV3. Dài hơi nhất Tết này là Làm rể Mười Xuân (đạo diễn Võ Đình Nhật Tân) dài 34 tập lên sóng lúc 20 giờ 35 thứ 4 và 20 giờ 25 thứ 6, từ 28 Tết trên HTV7. 

Tết là phải vui

Tết đương nhiên là phải vui và người xem truyền hình cũng sẽ có những giây phút thật vui vẻ bên người thân với những chương trình hài kịch độc đáo. Nối sóng vào khung giờ vàng quen thuộc trước thời điểm giao thừa, thay vì Gặp nhau cuối năm - Táo quân, năm nay khán giả sẽ được thưởng thức Gặp nhau cuối năm phiên bản mới. Gặp nhau cuối năm đưa khán giả đến với làng Vũ Đại thời hội nhập với những câu chuyện hài hước. Hóa thân vào những nhân vật này vẫn là những nghệ sĩ tài năng, quen thuộc với khán giả truyền hình như: Quốc Khánh, Chí Trung, Tự Long, Xuân Bắc, Quang Thắng, Vân Dung...

Ấm cúng, vui vẻ, hài hước và nhiều bất ngờ, trong chương trình Gặp gỡ diễn viên truyền hình 2020, phát sóng 20 giờ ngày 28-1 (mùng 4 Tết) trên VTV3, một trong những tiết mục sẽ tạo được nhiều ngạc nhiên của khán giả, chính là sự hóa thân thành các vũ công duyên dáng của những nữ diễn viên Quỳnh Nga, Hồng Diễm, Lương Thanh, Lan Phương, Thanh Hương... trong một tiết mục nhảy hiện đại dựa trên nền nhạc của ca khúc Đi đu đưa đi. 

Vào tối giao thừa, Gặp nhau là tết - Tết là gặp nhau với chủ đề “TPHCM văn hóa - văn minh”, quy tụ dàn nghệ sĩ từ Bắc vào Nam: Minh Vương, Trọng Hữu, Bảo Quốc, Thanh Thanh Hiền, Kim Tử Long, Phượng Hằng, Quế Trân, Cẩm Tiên… Nhiều ca khúc nổi tiếng và các tiểu phẩm hài do các nghệ sĩ khắp 3 miền thể hiện, mang đến nhiều niềm vui, tiếng cười.

Các sân khấu kịch tại TPHCM cũng liên tục sáng đèn suốt từ mùng 1 đến mùng 9 Tết. Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh diễn 2 vở kịch mới Mút chỉ mút cà tha và Tình yêu trời đánh, bên cạnh các vở Bông hồng cài áo, Thử yêu lần nữa, Nửa đời ngơ ngác, Vườn nho đắng. Sân khấu kịch Idecaf luân phiên phục vụ 2 vở mới Ác nhân cốc và Mưu bà Tú. Sân khấu kịch Thế Giới Trẻ diễn các vở Chuyện cũ mình bỏ qua, Cuộc chiến sắc đẹp, Thần tiên cũng nổi điên, Thanh xà Bạch xà, Chuyện tình Bangkok... Sân khấu kịch Hồng Vân tại Trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận và Thuận Kiều Plaza với các vở Tám Thần Tài, Gác cũ, Ngẫm Kiều, Ma nữ không chồng, Bạch xà truyện…

Ở mảng phim chiếu rạp, có 6 phim Việt: Đôi mắt âm dương, 30 chưa phải Tết, Gái già lắm chiêu 3, Bí mật đảo linh xà, Tiền nhiều để làm gì và Bí mật của gió.

Các tin khác