Tạo cảnh quan xanh nơi làm việc

(ĐTTCO) - Vào ngày thứ bảy hàng tuần, từ 8 giờ đến 9 giờ, cán bộ quản lý người Hàn Quốc và cán bộ công đoàn, công nhân Công ty TNHH Việt Nam Samho (huyện Củ Chi, TPHCM) chia thành các nhóm đi nhặt rác, quét dọn khu vực trước công ty. 
Đây là hoạt động do Công đoàn Công ty Samho phát động, nhằm thực hiện phong trào “Xanh, sạch, đẹp toàn nhà máy”.  
Cứ vào giờ quy định ấy, không ai bảo ai, mọi người trong công ty lại tay chổi, tay sọt rác để quét, nhặt rác trong không khí vui vẻ. Chỉ một giờ sau, khuôn viên công ty đã sạch sẽ, gọn gàng.
Chị Nguyễn Thị Thúy Ái, công nhân công ty, chia sẻ: “Trong một tiếng đồng hồ ấy, mọi người rời máy móc để vừa giải lao, vừa tập thể dục, lại giúp nơi làm việc sạch đẹp nên ai cũng hăng hái”.
Bên cạnh đó, ban giám đốc công ty còn phát động thực hiện trang trí cây xanh ở văn phòng các bộ phận. Bộ phận nào trang trí đẹp sẽ được nhận giải thưởng hàng tháng. Ông Nguyễn Thanh An, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Việt Nam Samho, cho biết: “Phong trào được bắt đầu từ tháng 8-2018.
Tạo cảnh quan xanh nơi làm việc ảnh 1 Công nhân Khu công nghiệp Tân Tạo (TPHCM) 
ra quân dọn sạch rác, khơi thông cống rãnh
Qua việc làm này, ban giám đốc, ban chấp hành công đoàn mong muốn công nhân dần dần hình thành ý thức và thói quen sống xanh, bảo vệ môi trường”. Nếu ban đầu chỉ có vài công nhân hưởng ứng việc quét dọn, trang trí nơi làm việc thì sau đó, người này rủ rê người kia, tạo thành phong trào rộng rãi.
Hưởng ứng “Tháng hành động về vệ sinh an toàn lao động”, mới đây, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TPHCM (HFIC) tổ chức Ngày chủ nhật xanh tại Nhà máy nước Kênh Đông (huyện Củ Chi). Hơn 100 công nhân viên chức, người lao động tham gia trồng 50 cây dầu rái trong khuôn viên nhà máy, vệ sinh nhà xưởng, máy móc.
Ông Dương Thế Vũ, Chủ tịch Công đoàn Công ty HFIC, cho biết Nhà máy nước Kênh Đông và các đơn vị thuộc hệ thống HFIC sẽ tiếp tục duy trì và phát huy phong trào trồng cây xanh tại đơn vị mình bằng những ngày Chủ nhật xanh tiếp theo trong năm 2019. Đây là hoạt động thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường và phủ xanh thành phố.

HỒNG HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bão Kalmaegi vào biển Đông

Bão Kalmaegi vào biển Đông

(ĐTTCO)-Ngày 19-11, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia đã phát cảnh báo về cơn bão có tên quốc tế là Kalmaegi đang di chuyển từ phía Đông Bắc đảo Luzon (Philippines) vào biển Đông của nước ta.

Công nghệ

Thú đam mê

Nghệ thuật thưởng ngoạn Kỳ Lân Nhật Bản

(ĐTTCO) - Lân là một trong bốn linh vật quen thuộc (Long, Lân, Quy, Phụng) với tín ngưỡng dân gian các nước Việt Nam, Trung Hoa, Hàn Quốc và Nhật Bản. Lân là một con vật vương giả, thánh thiện và rất được tôn kính. Kỳ lân xuất hiện dự báo thánh nhân hoặc hiền triết ra đời như trường hợp Đức Khổng Tử ở Trung Quốc.

Sức khỏe

Số người chết vì kháng thuốc sẽ nhiều hơn chết vì ung thư

(ĐTTCO) -  Chiều 21-11, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống kháng thuốc của Việt Nam phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) tổ chức tổ chức họp báo về chủ đề Quản lý sử dụng kháng sinh cho tương lai không lạm dụng - không dùng sai chỉ định.

Ẩm thực

Hương vị bánh ngọt tại The Reverie Boutique

(ĐTTCO) - Khách sạn The Reverie Saigon phát huy truyền thống đi đầu trong dịch vụ ẩm thực khi vừa ra mắt The Reverie Boutique, trước đây gọi là The Deli, với diện mạo sang trọng hơn và thực đơn mới phong phú hơn các loại bánh kem, bánh nướng và bánh ngọt hảo hạng của Bếp trưởng Lucien Gautier và đội ngũ bếp bánh tài hoa.

Du lịch

Thủ tướng chỉ đạo nhiều vấn đề báo chí phản ánh

(ĐTTCO) - Ngày 21-11, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo hàng loạt vấn đề mà báo chí nêu. Thủ tướng giao Bộ VH-TT-DL nghiên cứu và đề xuất giải pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ vấn đề báo chí phản ánh “Phát triển du lịch theo hướng đẳng cấp: Mỏ vàng chưa được khai thác”...

Mua sắm

Thời trang Sắc đen

(ĐTTCO) - Màu đen đại diện cho sức mạnh, sự nghiêm túc và uy quyền. Màu đen cũng là màu sang trọng và thanh lịch. Sắc đen có thể gợi lên cảm xúc mạnh mẽ, giúp tăng sự tự tin về ngoại hình. Trang phục hay phụ kiện màu đen chưa bao giờ thôi sức hấp dẫn.