Theo đó, trên diễn đàn của các tài xế GrabBike xuất hiện nhiều lời kêu gọi các tài xế thực hiện việc phản đối chính sách mới này.
Một số tài xế lựa chọn hình thức tắt ứng dụng, tạm thời nghỉ chạy xe, số khác lựa chọn làm nhiễu hoạt động của mạng bằng cách đặt các cuốc xe “ảo”. Tức là chính các tài xế tự đặt cuốc xe cho các đồng nghiệp khác, nhưng sau đó hủy quãng vừa nhận. Điều này được cho là nhằm khiến cho khách hàng “thật” không đặt được hoặc khó khăn hơn trong việc đặt cuốc xe.
Trước đó, hãng Grab đã ra thông báo sẽ áp dụng chính sách tăng mức chiết khấu thêm 5%, từ 15% lên 20%, đối với các tài xế GrabBike từ ngày 5-9.
Theo phản ánh của các tài xế, trước đây, khi ứng dụng GrabBike mới triển khai, lượng người tham gia chạy xe còn ít nên thu nhập của tài xế ở mức tương đối ổn định, trung bình từ 150 - 350 ngàn đồng/ngày.
Tuy nhiên, hiện nay, lượng tài xế bùng nổ, lượng khách trung bình giảm nên sau khi trừ chi phí xăng xe, điện thoại... tài xế chỉ thu nhập được trên dưới 100.000 đồng/ngày.
“Trong khi thu nhập giảm thì hãng lại đòi tăng chiết khấu là bất hợp lý. Tài xế sẽ ngày càng khó khăn hơn”, một tài xế GrabBike phản ánh.
Các tin, bài viết khác
8 tỉnh, thành phố đã hoàn thành đợt 1 tiêm vaccine phòng COVID-19
Thúc đẩy du lịch từ giải marathon quốc tế TPHCM
Căng thẳng tuyển sinh đầu cấp
Căng mình giữ đất công viên cây xanh
TPHCM: Hơn 400 ngày gồng mình chống dịch - Những “lá chắn thép”
Bắt đường dây đưa 19 người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, khởi tố 3 đối tượng
ĐH Trà Vinh: Triển khai dự án chăm sóc răng miệng cho học sinh tiểu học
Chân dung 28 thành viên Chính phủ live
Vụ án đại gia biệt thự dát vàng cho vay nặng lãi: Bắt tạm giam vợ một diễn viên
Ra mắt “Truyện cổ Grimm” ấn bản đầy đủ nhất kèm 184 minh họa