Tái chế cả “kho” khẩu trang y tế tung ra thị trường

(ĐTTCO) - Khi ập vào kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại 2 cơ sở ở cùng 1 xóm đang sản xuất hàng ngàn chiếc khẩu trang y tế từ... khẩu trang đã thải loại, đã sử dụng và phương tiện để tái chế là chiếc bàn ủi.

Văn phòng Bộ Công thương vừa cho biết, khi thực hiện nhiệm vụ được giao, vào sáng 3-4, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành kiểm tra 2 cơ sở sản xuất. 

Tái chế cả 'kho' khẩu trang y tế tung ra thị trường ảnh 1Kinh hoàng với đống khẩu trang y tế rác được 2 cơ sở này thu gom về để tái chế. Ảnh: Bộ Công thương cung cấp

Cơ sở 1 do bà Nguyễn Thị Tím làm chủ, địa chỉ: A3/25, đường số 10, khu dân cư Trần Anh, ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. 

Cơ sở 2 do bà Nguyễn Thị Bích Thủy làm chủ, địa chỉ: ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An (gần cơ sở bà Nguyễn Thị Tím).

Tại 2 cơ sở này, lực lượng chức năng đã phát hiện hành vi tái chế khẩu trang y tế đã qua sử dụng để đưa ra thị trường tiêu thụ. 

Tái chế cả 'kho' khẩu trang y tế tung ra thị trường ảnh 2Các thùng khẩu trang sau khi tái chế bằng bàn là ủi chuẩn bị tung ra thị trường. Ảnh: Bộ Công thương cung cấp

Tái chế cả 'kho' khẩu trang y tế tung ra thị trường ảnh 3Các bao tải khẩu trang rác chờ tái chế lại. Ảnh: Bộ Công thương cung cấp

Toàn bộ tang vật mà lực lượng chức năng thu giữ được gồm:

Tạm giữ tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Bích Thủy: 17.500 khẩu trang y tế đã đóng vào hộp (50 cái/hộp) mang nhãn hiệu HAFAVINAPRO, 2.500 cái khẩu trang y tế đã đóng vào hộp (50 cái/hộp) mang nhãn hiệu Gauze Mask VINAPRO, 99 chai nước rửa tay nhãn hiệu Handwash, loại 250ml/chai; 33 chai nước rửa tay diệt khuẩn nhãn hiệu BIGCARE loại250ml/chai.

Tái chế cả 'kho' khẩu trang y tế tung ra thị trường ảnh 4Kho hàng hoá khi lực lượng chức năng vào kiểm tra. Ảnh: Bộ Công thương cung cấp

Tạm giữ tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Tím: 255kg khẩu trang y tế đã qua sử dụng, 830 vỏ hộp khẩu trang y tế nhãn hiệu các loại, 2.000 khẩu trang y tế đã đóng vào hộp (50 cái/hộp) mang nhãn hiệu HAFAVINAPRO, 2.300 cái khẩu trang y tế đã đóng vào túi nilon (10 cái/túi), 148 bộ đồ bảo hộ y tế không có nhãn hiệu, 2kg dây thun trắng (để làm quai đeo khẩu trang), 422 chai nước rửa tay nhãn hiệu Handwash, loại 250ml/chai; 235 chai nước rửa tay diệt khuẩn nhãn hiệu BIGCARE loại 250ml/chai; 96 chai nước rửa tay diệt khuẩn nhãn hiệu Seifa; 36 chai và 30 lít dung dịch màu xanh không có nhãn hiệu; 2 bàn ủi là phương tiện tái chế khẩu trang.

Tái chế cả 'kho' khẩu trang y tế tung ra thị trường ảnh 5Phương tiện sản xuất chỉ là những chiếc bàn ủi. nh: Bộ Công thương cung cấp

Hiện vụ việc đang được Đội Quản lý thị trường số 1 xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.



VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn trường học

TPHCM triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn trường học

(ĐTTCO) - Ngày 27-5, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản khẩn gửi trưởng phòng GD-ĐT 24 quận huyện, hiệu trưởng các trường THPT, trung cấp, cao đẳng, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP về tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an toàn trường học, phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh. 

Công nghệ

Thiết bị thông minh trong nhà

(ĐTTCO) - Giờ đây việc quản lý những thiết bị thông minh trong nhà sẽ trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ nhanh chóng đến từ công nghệ.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Ẩm thực

Ưu đãi dịch vụ 5 sao tại Rex Hotel Saigon

(ĐTTCO) - Mừng sinh nhật Tổng công ty Du lịch Sài Gòn và đồng hành cùng “Chương trình kích cầu của Saigontourist Group”, các thành viên trực thuộc hệ thống đã đồng loạt đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn. 

Du lịch

TPHCM: Kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh

(ĐTTCO) - UBND TPHCM đã giao Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – TNHH MTV (Saigontourist) phối hợp với các cơ quan chức năng của TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL tổ chức khảo sát các điểm đến, tiềm năng tài nguyên của các địa phương để hình thành các sản phẩm mới và xây dựng ít nhất 3 sản phẩm du lịch mới.

Mua sắm

Ví đựng namecard nhỏ xinh

(ĐTTCO) - Một chiếc ví nhỏ nhắn để đựng namecard là một vật dụng cần thiết trong các cuộc gặp gỡ trực tiếp với đối tác và khách hàng. Hãy cùng chọn chiếc ví yêu thích.