Việc khai trương văn phòng mới này có diện tích lớn hơn, khang trang hơn, nhằm để công dân được thuận lợi hơn và Sở cũng có điều kiện đáp ứng tốt hơn các nhu cầu chính đáng, hợp pháp của người dân, doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt hơn công tác tiếp công dân của Sở TNMT theo quy định của pháp luật.
Trước đó do trụ sở cơ quan Sở Tài nguyên và Môi trường nhỏ, nên Phòng Tiếp công dân của Sở được bố trí phía bên trong Sở với diện tích khoảng 7m2. Với vị trí này, người dân, doanh nghiệp có kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo hay cần được hướng dẫn các chủ trương, chính sách và thực hiện các quyền phải vào bên trong Sở nên không thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Theo Giám đốc Sở TNMT TP Nguyễn Toàn Thắng, từ năm 2016 đến 2019, Sở tiếp 1.021 lượt công dân (2016: 358 lượt, 2017: 230 lượt, 2018: 213 lượt, 2019: 220 lượt). Năm 2020, Sở đã tiếp 283 lượt công dân, trong đó liên quan đến lĩnh vực đất đai: 211 lượt; lĩnh vực môi trường: 40 lượt; lĩnh vực khác: 32 lượt.
Về tiếp nhận đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo: Từ năm 2016 đến năm 2029, Sở tiếp nhận 2.131 đơn (2016: 539 đơn, 2017: 436 đơn, 2018: 472 đơn, 2019: 684 đơn). Trong năm 2020, Sở nhận được: 839 đơn; trong đó, có 800 đơn thuộc lĩnh vực đất đai; 39 lĩnh vực môi trường.
Qua rà soát, có 131 đơn thuộc thẩm quyền tham mưu, giải quyết - theo đó Sơ tiến hành thụ lý, giải quyết, tham mưu theo quy định; 708 đơn không thuộc thẩm quyền, Sở đã chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền 490 đơn và hoàn trả, hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền 218 đơn.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
Kiểm soát chặt đường mòn, lối mở
Đưa vào khai thác công trình điện Mặt Trời mái nhà tại Tân Sơn Nhất
TPHCM tăng cường kiểm tra quy trình nhập cảnh, kiểm dịch y tế
Dừng hoạt động của các chương trình giáo dục nước ngoài tại 4 trường quốc tế
Tái diễn đòi nợ kiểu khủng bố tinh thần
TPHCM hỗ trợ người dân các phường mới đổi giấy tờ
Lung linh sắc màu Hội An live
Chuẩn bị trưng bày đoàn tàu của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
Vượt qua giá rét
Novaland tài trợ cho Câu lạc bộ Sài Gòn FC