Sinh viên tiếp tục nghỉ học, hoãn thi

(ĐTTCO)-Đến hôm nay, có rất nhiều trường đại học (ĐH) trên cả nước tiếp tục ra thông báo cho sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23-2. Thậm chí có trường hủy cả lịch thi kết thúc học phần. Lý do nhiều trường đưa ra là thông tin về Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.
Cán bộ nghiên cứu của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành vẫn làm việc tại phòng thí nghiệm
Cán bộ nghiên cứu của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành vẫn làm việc tại phòng thí nghiệm

Tiến sĩ Phan Hồng Hải, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, cho biết ban giám hiệu đã họp, phân tích tình hình và thống nhất cho sinh viên tiếp tục nghỉ học. Ngoài ra, theo thống kê của trường, toàn trường có 45 sinh viên ở tỉnh Vĩnh Phúc, là địa phương có nhiều người nhiễm Covid-19. Trong số 45 sinh viên này, có nhiều em ở ký túc xá ngay trong trường. Do đó, nếu cho sinh viên nhập học sớm, trường hợp có em phát bệnh thì sẽ rất khó khăn. Chính vì vậy, trường cho sinh viên tiếp tục nghỉ để đảm bảo an toàn trong việc phòng ngừa.

Về việc tiến độ học của sinh viên có thể bị ảnh hưởng, TS Phan Hồng Hải cho rằng, theo kế hoạch đào tạo thì trường có 2 tuần dự phòng cho các sự cố thiên tai. Do đó, sinh viên nghỉ thêm cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến kế hoạch đào tạo, nếu có chậm thì sẽ điều chỉnh trong mùa hè. 

Trường ĐH Luật TPHCM cũng vừa ra thông báo cho toàn thể sinh viên (tất cả các hệ đào tạo) về việc thay đổi hình thức học tập và hoãn thi kết thúc học phần để phòng ngừa Covid-19. Đáng chú ý, nhà trường yêu cầu toàn thể sinh viên, các đơn vị liên kết “không học tập trung” đến hết ngày 1-3.

Nhà trường sẽ bố trí cho sinh viên học trực tuyến, có giảng viên hướng dẫn và có hệ thống ôn tập kiến thức môn học theo kế hoạch. Trường ĐH Luật TPHCM cũng lưu ý từ ngày 17-2, sinh viên, học viên của trường truy cập vào website www.hcmulaw.edu.vn để tiếp cận, cập nhật bài giảng, tài liệu học tập theo hướng dẫn. Tất cả sinh viên có lịch thi kết thúc học phần từ ngày 15-2 đến ngày 1-3 sẽ được hoãn thi.

Đối với một số trường dự kiến cho sinh viên đi học lại vào ngày 17-2 (Trường ĐH Kinh tế TPHCM, các trường thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM), nhà trường đã chuẩn bị kỹ các phương án như bố trí cán bộ y tế đo thân nhiệt toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên; nhân viên phòng y tế túc trực 24/24 giờ; khử trùng các phòng học, trang bị khẩu trang y tế cho tất cả sinh viên. Tại ký túc xá, các trường cũng bố trí phòng y tế, kiểm tra kỹ thân nhiệt và khu cách ly nếu phát hiện sinh viên có biểu hiện sốt, ho.

Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu vừa đến kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại một số trường đại học. Ông lưu ý các trường cần thiết lập kênh thông tin nắm bắt đầy đủ tình hình sức khỏe, lịch sử di chuyển, lịch sử tiếp xúc của từng sinh viên, giảng viên, để từ đó phân loại và có các phương án xử lý kịp thời. Trong quá trình sinh viên tạm nghỉ các trường cần xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, tăng cường trao đổi, hướng dẫn sinh viên tự học, tự ôn tập tại nhà.

Các tin khác