“Săn” hàng giải nhiệt

(ĐTTCO) - Thời tiết nắng nóng, các mặt hàng trái cây tươi, nước giải khát, quần áo chống nắng nóng, quạt phun sương làm mát… luôn nằm trong danh sách ưu tiên của nhiều gia đình.
Theo dự báo của các cơ quan khí tượng thủy văn, nhiều khả năng nóng gay gắt còn tiếp diễn trong vài ngày tới.
Ghi nhanh vào trưa 19-4, tại nhiều điểm bán nước trái cây tươi dọc tuyến đường Tô Ký (quận 12), Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), Nguyễn Tri Phương (quận 10)…, khách tấp nập ghé mua hàng. Anh Nguyễn Văn Thi, chủ cửa hàng chuyên bán sinh tố, trái cây tươi trên đường Nguyễn Tri Phương, cho biết những ngày bình thường cửa hàng tiêu thụ khoảng 50kg trái cây, nhưng vài ngày nay sức mua tăng mạnh, có ngày bán được 100kg - 120kg.
Quán mở từ 9 giờ sáng tới 10 giờ đêm, khách uống trực tiếp và đặt hàng liên tục, nhiều nhất là các bạn trẻ, sinh viên, học sinh. Tương tự, chủ một số vựa dừa tươi trên đường Bắc Hải (quận Tân Bình) thông tin, vài ngày nay lượng khách đến mua dừa tươi tăng gấp 2 - 3 lần, các chủ vựa phải đặt thêm hàng từ các tỉnh để đủ hàng bán. 
“Săn” hàng giải nhiệt ảnh 1 Chọn mua trái cây tại một siêu thị Co.opmart ở TPHCM. 
Các cửa hàng, siêu thị nằm rải rác trên đường Phan Văn Hớn (quận 12, huyện Hóc Môn); Nguyễn Ảnh Thủ, Tô Ký (quận 12)… cũng tấp nập khách hàng. Ông Văn Lân, nhân viên kinh doanh tại một cửa hàng điện máy trên đường Phan Văn Hớn (quận 12), cho biết lượng khách mua hàng tăng 1,5 - 2 lần vào các ngày cuối tuần. Khách mua tập trung vào các sản phẩm như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, quạt phun sương, máy lạnh... Mãi lực tăng cao vào các đợt nắng nóng, sau đó thị trường sẽ trở về bình thường. 
Dọc các tuyến đường chuyên bán quần áo thời trang, nón rộng vành, mỹ phẩm chống nắng như Quang Trung (quận Gò Vấp), Phan Huy Ích (quận 12), người bán cho biết hàng nhập từ Thái Lan, Nhật Bản đổ về nhiều. Sản phẩm được quảng cáo có khả năng chống tia tử ngoại (UV) triệt để nên giá bán cũng cao hơn sản phẩm cùng loại, ở mức từ 150.000 - 300.000 đồng/cái; cá biệt có áo giá lên tới 1 - 1,3 triệu đồng/cái.
Đối với nhóm hàng thời trang, hệ thống siêu thị Co.opmart, BigC, Vincom Plaza cũng tung ra hàng loạt quần ngắn, áo thun thấm hút mồ hôi, mỹ phẩm chống nắng dạng kem hoặc dạng xịt, dưỡng da mùa hè thuộc nhiều thương hiệu (Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…) để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thôi, xin can!

Thôi, xin can!

(ĐTTCO) - Mới hôm rồi, tôi đọc ở đâu đó trên mạng một bài báo có tựa đề đại loại như: Nếu có phim Ký sinh trùng phiên bản Việt, nên chọn diễn viên nào? 

Công nghệ

Nâng cao chỉ số đổi mới sáng tạo

(ĐTTCO)-Với công bố từ Báo cáo chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu (gọi tắt là GII), chỉ số GII năm 2019 của Việt Nam tiếp tục cải thiện vị trí, tăng 3 bậc, lên vị trí 42 trên 129 quốc gia/nền kinh tế được xếp hạng so với năm 2018 và đưa Việt Nam vươn lên xếp thứ nhất trong nhóm 26 quốc gia thu nhập trung bình thấp.

Thú đam mê

Nghệ thuật nung vẽ gốm men xanh cổ điển live

(ĐTTCO) - Nhật Bản là một dân tộc có tâm hồn hướng ngoại triệt để qua nghệ thuật thiền, trà và biểu trưng y áo đã hình thành nên mỹ đức rất khác so Ấn Độ hướng nội và Trung Hoa trung dung. 

Sức khỏe

Dược liệu tăng cường miễn dịch mùa cúm

(ĐTTCO) - Hiện nay dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV hay Covid-19) đang là vấn đề được mọi người quan tâm chú ý. Ngoài các biện pháp phòng ngừa đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, tránh đến nơi đông người, việc quan tâm nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch cơ thể cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng để phòng tránh và hỗ trợ vượt qua bệnh tật trong mùa dịch.

Ẩm thực

Du lịch

Mua sắm

Áo khoác blazer sang trọng cho nam giới

(ĐTTCO) - Áo khoác blazer không chỉ phù hợp trong những buổi họp, mà còn có rất nhiều kiểu dáng đa dạng, giúp phái mạnh lịch lãm và thanh lịch hơn trong nhiều hoàn cảnh, sự kiện.