Rolex-Omega cuộc chiến ngôi vương?

(ĐTTCO) - Cạnh tranh nhau từng mảnh vụn trong miếng bánh đồng hồ xa xỉ, cả Rolex và Omega từng xưng vương ít nhất một lần trong sự nghiệp hơn một thế kỷ của họ.

Thế nhưng từ những thập niên 90 đến nay, “khó ở” với gã tân vương đã chiếm mất vương miện của họ, Omega đang ra sức thay đổi chiến thuật dần đánh thức lại một huyền thoại ngạo nghễ như thuở ban đầu.

Chiến lược đa dạng hóa đại sứ thương hiệu áp đảo đối thủ của Omega

Nếu so sánh những gương mặt đại diện thương hiệu cho hai hãng, hẳn Omega đang sử dụng “gọng kìm tứ phía” để cô lập Rolex tối đa.

Rolex-Omega cuộc chiến ngôi vương? ảnh 1
Từ năm 2006 đến 2016, Rolex chỉ trung thành với ngôi sao quần vợt thế giới là Roger Federer, tuổi thọ cố vị lên đến 10 năm là điều hiếm thấy cho một đại sứ thương hiệu.

Mặc dù đang là tay vợt ẵm nhiều huy chương nhất thế giới, nhưng đỉnh cao sự nghiệp của anh sẽ giữ được bao lâu khi tin tức những trận thua liên tiếp đang diễn ra tại Premier International Tennis?

Tiêu chuẩn một đại sứ luôn khắt khe từ tiểu sử đến những chi tiết cá nhân nhỏ nhặt nhất, không những thế, thành tựu trong tương lai phải bền vững và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ.

Liệu có ai muốn chọn đeo một chiếc đồng hồ mà đại sứ của họ luôn mếu máo như một bại binh dưới tay những gã trẻ xuất sắc khác?

Tín đồ đồng hồ cũng đã tỏ ra nhàm chán với chỉ độc một gương mặt “cũ rích” từ thập niên trước. Một thứ hoài cổ, già nua bao phủ Rolex như một gã chưa già đã run lẩy bẩy.

Sơ hở đó làm Omega quyết ăn đứt đối thử ở mảng quảng bá những gương mặt đại sứ quyền lực và đa dạng.

Có thể nói Omega ăn điểm nhất về việc đầu tư liên tục vào những đại sứ và những phân khúc rộng lớn hơn so với Rolex.

Trong đó đáng chú ý nhất:

Seamaster Planet Ocean được kình ngư Michael Phelps đại diện vỏn vẹn trong năm 2004 nhưng những gì lần sải cánh vô địch cũng khiến Seemaster được hưởng thơm lây đến tận bây giờ.

Nếu các đối thủ khác chỉ chăm chăm lựa chọn những gương mặt Châu Âu làm đại diện thì Chương Tử Di lại khiến họ phải suy nghĩ lại.

Trung Quốc đang là nước có tỷ lệ người giàu ngày càng cao chóng mặt và nhu cầu hàng hiệu đang đứng đầu trên thế giới. Việc chọn nữ minh tinh gốc Hoa này còn nhắm đến đối tượng là nữ giới.

Như vậy có thể nói, thông qua vẻ đẹp mỏng manh đậm chất Á Đông, Omega đang thu về gấp đôi chiến lợi phẩm: một là thị trường Trung Quốc màu mỡ; hai là gây ấn tượng mạnh với nữ giới trong khi các hãng khác ít chú trọng vào dòng cho phái yếu hơn.

Nhưng để trở thành nỗi “khiếp đảm” với nhiều nhà sản xuất khác thì phải đến năm 2010, khi Daniel Craig đang là cỗ máy hút tiền về cho các thương hiệu.

Người tiêu dùng đang có xu hướng lệ thuộc vào thời trang của những ngôi sao giải trí, đó là lí do tại sao chàng điệp viên không chỉ giỏi săn lùng thế lực đen tối mà còn dồn toàn bộ sự chú ý của mọi người đến những chiếc Omega Seamaster 300 trứ danh của mình.

Kết quả sau Spectre, Daniel đã cộng thêm 45% doanh số cho dòng đồng hồ mà anh sử dụng trong bom tấn trên.

Mặc dù chưa công bố doanh số bán hàng trong năm nay nhưng trong năm ngoái, Omega đã ráo riết theo đuổi cựu vương hơn bao giờ hết.

Tin vui tiếp theo cho Omega khi họ mới tung ra 2 phiên bản “Rio 2016” dành riêng cho thế vận hội Olympic tại Bắc Kinh năm sau.

Rolex-Omega cuộc chiến ngôi vương? ảnh 2
Các đại sứ Omega từ năm 2000 đến nay.
Rio 2016 sử dụng cỗ máy đo thời gian chính xác nhất thế giới, tương tự như chiếc Moon Watch hồi đưa lên mặt trăng. Phải chăng Omega đang tham vọng trỗi dậy thành một huyền thoại bất khả chiến bại?

Thêm vào đó, các nhà phân tích đồng hồ cho rằng: Rõ ràng việc sắp xếp Omega cho Daniel và Olympic trong 2 năm liên tiếp để tạo nên một sức nóng không thể nguội và kết hợp với cỗ máy huyền thoại Moon Watch, Omega sẽ thay đổi cục diện và cho gã trung niên già trước tuổi về vườn”. (ám chỉ Rolex đang ì ạch và thu hẹp đối tượng tiêu dùng).

Phải chăng tâm lý tiêu dùng thực dụng hơn đang bất lợi cho Rolex khi ngày càng nhiều người muốn sở hữu một chiếc đồng hồ vừa đẳng cấp vừa đa-zi-năng như Omega?

Và một khi cựu hoàng đánh chiếm được thị trường hơn 3 tỷ dân thì ngày tàn của Rolex đang bị đếm lùi.

Trí Thức Trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Không ảnh hưởng đến GPLX đã cấp

Không ảnh hưởng đến GPLX đã cấp

(ĐTTCO) - Trong quá trình xây dựng dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), Bộ Công an đã đề xuất 17 hạng GPLX thay vì 13 hạng như hiện nay. Một số dự kiến thay đổi về GPLX đối với ô tô đang gây bức xúc trong dư luận, trong đó, nhiều người lo ngại về việc có thể không được tiếp tục lái xe, hoặc phải thi lên hạng để tiếp tục lái xe.

Công nghệ

Ứng dụng thúc đẩy công việc

(ĐTTCO) - Những ý tưởng và nền tảng mới giúp cân bằng sân chơi cho nhân viên tiềm năng có thể giúp thay đổi và cân bằng mọi thứ tốt hơn. Dưới đây là một số sáng tạo mang đến nhiều hứa hẹn nhất.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Những nguy cơ gây bệnh động mạch vành

(ĐTTCO) - Bệnh động mạch vành khá phổ biến và nguy hiểm, đang là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Chúng ta cần tìm hiểu về nguyên nhân bệnh để có thể có biện pháp phòng ngừa.

Ẩm thực

Hương vị mới Rooftop Garden Bar tháng 7

(ĐTTCO) - Ẩm thực luôn là một mảng thú vị và nhận được nhiều sự chú ý nhất đối với tất cả khách hàng. Các món ăn a’la carte từ Á đến Âu tại khách sạn Rex Sài Gòn từ trước đến nay là một thế mạnh, được khách hàng ủng hộ và yêu thích qua thời gian.

Du lịch

Ngược xuôi dòng Đà Giang live

(ĐTTCO) - Sông Đà (Đà Giang) đoạn chảy trên nước ta dài 527km như một con trăn khổng lồ vắt ngang Tây Bắc. Đà Giang dữ dội, nguy hiểm nhưng cũng đầy cuốn hút, mê hoặc, cho đến nay con người vẫn chưa khám phá hết. Khi chảy qua miền rừng núi hoang sơ, tạo ra bức tranh đại cảnh sơn thủy hùng vĩ. 

Mua sắm

Lịch lãm trong chuyến công tác

(ĐTTCO) - Để chuẩn bị cho một chuyến đi công tác, cần một chiếc túi sang trọng đi cùng một đôi giày lịch sự, bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.