Quảng cáo qua phim

(ĐTTCO) - Phim ngắn “Chuyến đi của thanh xuân” với sự góp mặt của ca sĩ Sơn Tùng MTP và vài hotboy, hotgirl đã bị khán giả phản ứng dữ dội, vì thể hiện những cảnh quay kém ý thức gìn giữ môi trường.
Cụ thể, trong phim ngắn, nhóm bạn trẻ đã chứng minh sự in dấu chân của họ lên những nơi họ đi qua, bằng cách… quét sơn vào đế giày và bước qua cổng chào Đà Lạt, chợ Đà Lạt, rồi thong dong dạo gót trên đồi thông. Người xem thắc mắc không phải không có lý, không lẽ chuyến đi của thanh xuân chủ yếu để tạo ấn tượng với sự bôi bẩn cảnh vật tươi đẹp trên hành trình.
Xu hướng làm phim ngắn để tung lên mạng, nhằm quảng bá thương hiệu đang rất đắc dụng. Nhãn giày Bitis’s đầu tư cho đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện phim ngắn “Chuyến đi của thanh xuân” không nằm ngoài mục đích ấy.
Tuy nhiên, cái thông điệp “hãy tạo cho mình những ký ức đẹp đẽ, đừng ngại ngần thể hiện bản thân vì thanh xuân sẽ trôi đi theo thời gian nhưng ký ức vẫn là thứ mãi mãi ở lại trong cuộc đời mỗi con người" lại được truyền tải qua những hình ảnh tương đối phản cảm.
Quảng cáo qua phim ảnh 1 “Chuyến đi của thanh xuân” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với sự góp mặt của ca sĩ Sơn Tùng. 
Nhanh chóng nhận ra sự hớ hênh của mình, nhãn giày Bitis's đã gửi lời xin lỗi chính thức về những chi tiết ít thân thiện môi trường của phim ngắn "Chuyến đi của thanh xuân". Thế nhưng làn sóng kêu gọi tẩy chay nhãn giày Bitis’s vẫn chưa hạ nhiệt, nhiều người cho rằng đây là chiêu trò lợi dụng scandal để bán hàng.
Một đạo diễn tên tuổi như Nguyễn Quang Dũng từng làm những bộ phim có tiếng vang như “Con gà trống”, “Giải cứu thần chết”, “Những nụ hôn rực rỡ”, “Mỹ nhân kế”… tại sao lại tung ra “Chuyến đi của thanh xuân” nhiều bất cập như vậy? Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng giải thích: "Mỗi bộ phim, chi tiết sẽ có góc nhìn khác nhau. Với tôi, tôi không hề ý đồ bôi bẩn Đà Lạt.
Nếu mọi người xem hết bộ phim sẽ thấy kết phim nhắc khéo các bạn trẻ lau chùi những dấu chân cho sạch sẽ. Có thể là tôi làm chưa rõ khiến khán giả chưa hiểu hết. Tôi cũng nhận  trách nhiệm là làm chưa tốt, chưa truyền tải được thông điệp của bộ phim. Còn về bôi bẩn Đà Lạt thì tôi không bao giờ có ý đó. Chuyện khán giả không thấy hết hay không thông cảm có thể là do tôi chưa làm hay để mọi người thấy nên tôi cũng phải rút kinh nghiệm. 
Phim ngắn phát hành trên mạng, đang là một công cụ quảng cáo hiệu quả cho các thương hiệu Việt. Thế nhưng, khi không có sự đắn đo hợp lý, sẽ lại gây tác dụng ngược trong tâm lý người tiêu dùng.

TUY HÒA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Trợ lý ảo dành riêng cho gia đình

(ĐTTCO) - Rất nhiều tiện ích gia đình được ứng dụng thêm “trợ lý” nhằm hỗ trợ để tối ưu hóa việc chăm sóc và giải trí cho gia đình hàng ngày.

Thú đam mê

Cổ vật Satsuma thật và giả qua những siêu phẩm gốm tranh cực đại live

(ĐTTCO) - Lịch sử gốm Satsuma gắn liền với phát hiện ra đất sét trắng từ năm 1617 và lịch sử chính trị Nhật Bản mở cửa giao thương quốc tế giữa cuối thế kỷ 19. Suốt 300 năm phát triển hoàn thiện và thăng hoa rực rỡ nhất trong kỷ nguyên Minh Trị (明治, 1868-1912), Satsuma luôn là đồ đất nung chứ không phải đồ sứ. 

Sức khỏe

Nâng sức đề kháng, dinh dưỡng trong mùa dịch

(ĐTTCO) - Bên cạnh việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tuân thủ 5K để phòng dịch Covid-19, các chuyên gia cho rằng, một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp mọi người vượt qua được nguy cơ bệnh tật. 

Ẩm thực

Buồn - vui món cá thu đao

(ĐTTCO) - Ngày TPHCM đóng cửa thứ 15, thèm cá nục hấp cuốn bánh tráng, mới nghĩ tại sao không mua cá thu đao nướng cuốn thế. Cá thu đao hồi trước rẻ rề. Bây giờ giá đã lên hơn gấp đôi, 150.000 đồng/kg. Tin buồn cho một con cá có thời vừa rẻ lại vừa thơm ngon.

Du lịch

Hấp dẫn “du lịch số”

(ĐTTCO) - Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Mua sắm