Quảng cáo qua phim

(ĐTTCO) - Phim ngắn “Chuyến đi của thanh xuân” với sự góp mặt của ca sĩ Sơn Tùng MTP và vài hotboy, hotgirl đã bị khán giả phản ứng dữ dội, vì thể hiện những cảnh quay kém ý thức gìn giữ môi trường.
Cụ thể, trong phim ngắn, nhóm bạn trẻ đã chứng minh sự in dấu chân của họ lên những nơi họ đi qua, bằng cách… quét sơn vào đế giày và bước qua cổng chào Đà Lạt, chợ Đà Lạt, rồi thong dong dạo gót trên đồi thông. Người xem thắc mắc không phải không có lý, không lẽ chuyến đi của thanh xuân chủ yếu để tạo ấn tượng với sự bôi bẩn cảnh vật tươi đẹp trên hành trình.
Xu hướng làm phim ngắn để tung lên mạng, nhằm quảng bá thương hiệu đang rất đắc dụng. Nhãn giày Bitis’s đầu tư cho đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện phim ngắn “Chuyến đi của thanh xuân” không nằm ngoài mục đích ấy.
Tuy nhiên, cái thông điệp “hãy tạo cho mình những ký ức đẹp đẽ, đừng ngại ngần thể hiện bản thân vì thanh xuân sẽ trôi đi theo thời gian nhưng ký ức vẫn là thứ mãi mãi ở lại trong cuộc đời mỗi con người" lại được truyền tải qua những hình ảnh tương đối phản cảm.
Quảng cáo qua phim ảnh 1 “Chuyến đi của thanh xuân” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với sự góp mặt của ca sĩ Sơn Tùng. 
Nhanh chóng nhận ra sự hớ hênh của mình, nhãn giày Bitis's đã gửi lời xin lỗi chính thức về những chi tiết ít thân thiện môi trường của phim ngắn "Chuyến đi của thanh xuân". Thế nhưng làn sóng kêu gọi tẩy chay nhãn giày Bitis’s vẫn chưa hạ nhiệt, nhiều người cho rằng đây là chiêu trò lợi dụng scandal để bán hàng.
Một đạo diễn tên tuổi như Nguyễn Quang Dũng từng làm những bộ phim có tiếng vang như “Con gà trống”, “Giải cứu thần chết”, “Những nụ hôn rực rỡ”, “Mỹ nhân kế”… tại sao lại tung ra “Chuyến đi của thanh xuân” nhiều bất cập như vậy? Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng giải thích: "Mỗi bộ phim, chi tiết sẽ có góc nhìn khác nhau. Với tôi, tôi không hề ý đồ bôi bẩn Đà Lạt.
Nếu mọi người xem hết bộ phim sẽ thấy kết phim nhắc khéo các bạn trẻ lau chùi những dấu chân cho sạch sẽ. Có thể là tôi làm chưa rõ khiến khán giả chưa hiểu hết. Tôi cũng nhận  trách nhiệm là làm chưa tốt, chưa truyền tải được thông điệp của bộ phim. Còn về bôi bẩn Đà Lạt thì tôi không bao giờ có ý đó. Chuyện khán giả không thấy hết hay không thông cảm có thể là do tôi chưa làm hay để mọi người thấy nên tôi cũng phải rút kinh nghiệm. 
Phim ngắn phát hành trên mạng, đang là một công cụ quảng cáo hiệu quả cho các thương hiệu Việt. Thế nhưng, khi không có sự đắn đo hợp lý, sẽ lại gây tác dụng ngược trong tâm lý người tiêu dùng.

TUY HÒA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Ứng dụng thúc đẩy công việc

(ĐTTCO) - Những ý tưởng và nền tảng mới giúp cân bằng sân chơi cho nhân viên tiềm năng có thể giúp thay đổi và cân bằng mọi thứ tốt hơn. Dưới đây là một số sáng tạo mang đến nhiều hứa hẹn nhất.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Những nguy cơ gây bệnh động mạch vành

(ĐTTCO) - Bệnh động mạch vành khá phổ biến và nguy hiểm, đang là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Chúng ta cần tìm hiểu về nguyên nhân bệnh để có thể có biện pháp phòng ngừa.

Ẩm thực

Tiệc trưa sành điệu tại nhà hàng Saigon Kitchen

(ĐTTCO) - Bữa trưa sẽ không còn là một “thủ tục” trong ngày nữa khi thực khách bước vào không gian đầy hoài niệm với không gian bếp mở, chỗ ngồi thư giãn, tầm nhìn xanh mát ngoài khung cửa kính tại nhà hàng Saigon Kitchen, tọa lạc tại tầng 2 Khách sạn Hôtel des Arts Saigon.

Du lịch

Hãy một lần khám phá Nha Trang với 8 chữ “nhất” live

(ĐTTCO) - Sở hữu nhịp sống sôi động, đầy màu sắc cùng hàng loạt trải nghiệm vui chơi thú vị, phóng khoáng cùng những quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế tên tuổi như Vinpearl… thành phố biển Nha Trang với “8 chữ nhất” sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ hoàn hảo như mơ với “thiên đường kỷ lục” nổi danh tầm cỡ khu vực, những trải nghiệm siêu sang không kém cạnh những địa danh du lịch tên tuổi trên thế giới.

Mua sắm

Váy hoa cao cấp mùa hè

(ĐTTCO) - Váy hoa mùa hè là một trong những món đồ vượt thời gian mà bạn có thể sẽ mặc hàng năm. Váy hoa phù hợp cho bất cứ dịp nào, từ những sự kiện lớn, làm việc ở công sở hay đi du lịch.